SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm 16 năm Cung hiến Thánh đường

Hằng năm, vào những ngày cuối tháng Năm, giáo xứ Hà Nội rộn ràng tổ chức kết thúc tháng Hoa kính Đức Mẹ và kỷ niệm ngày Cung hiến Thánh đường (31 tháng 5 năm 2003).

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Mỗi ngày đến thánh đường đã được cung hiến, chúng ta hãy tôn vinh Thiên Chúa, cảm ơn và cầu nguyện cho mọi người từ khi lập giáo xứ đến nay”, linh mục Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã nhắn nhủ cộng đoàn như thế, khi ngày chủ tế Thánh lễ kết thúc tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria và kỷ niệm 16 năm Cung hiến Thánh đường (CHTĐ), được cử hành lúc 17g00 ngày 31/5/2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh và 5 cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Kết thúc tháng Hoa kính Đức Mẹ


Trước Thánh lễ, sau giờ kinh nguyện, vào lúc 17g15,cộng đoàn giáo xứ đã cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường, khởi đầu từ cung thánh. Kết thúc cuộc rước, quý cha và cộng đoàn, mỗi người một bông hoa trên tay, đã lần lượt tiến lên cung thánh dâng kính Mẹ Maria.

 

Thánh lễ kỷ niệm 16 năm Cung hiến Thánh đường


Sau nghi thức bế mạc tháng hoa kết thúc lúc 17g45, cộng đoàn giáo xứ Hà Nội đã long trọng hiện dâng Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 13 năm Cung hiến Thánh đường.

 

Dựa vào Lời Chúa: “Nhà Cha Ta là nhà cầu nguyện...” (Mt 21,12), cha chánh xứ Đaminh đã nhắc lại quá trình chuẩn bị xây dựng thánh đường được kéo dài cả chục năm, để cách đây 15 năm ngôi thánh đường được khởi công, và 16 năm về trước (31.5.2003) ngôi thánh đường mới đã được cung hiến. Ngài bồi hồi nhắc nhớ cộng đoàn: “Cách đây 16 năm, nhiều quý chức còn khỏe mạnh, hăng say góp phần xây dựng nhà thờ, đến nay nhiều cụ đã già yếu, và có những người đã ra đi. Vì thế, chúng ta hãy cầu xin Chúa trả công bội hậu chọ những người đã góp công, góp của, góp sức và góp trí để xây dựng ngôi thánh đường này. Đặc biệt, chúng ta cũng tri ân những vị mục tử đã hy sinh cuộc đời mình để xây dựng giáo xứ từ năm 1954 đến nay...”.

 

Bên cạnh đó, ngài nhắn nhủ thêm: “Quan trọng hơn cả, mỗi người chúng ta phải xây dựng ‘Đền thờ tâm hồn’ của mình thật xứng đáng để Chúa ngự trị. Khi có Chúa ngự trị trong tâm hồn, chúng ta sẽ tụ họp nhau sáng chiều trong ngôi thánh đường đã được cung hiến để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cử hành các việc đạo đức, sống với nhau trong tình yêu của Chúa, và mang hết khả năng, trí tuệ, công sức của mình góp phần xây dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai như lòng Chúa ước mong”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong tâm tình tri ân và cảm tạ vì qua Mẹ Maria, Thiên Chúa đã ban muôn ơn lành cho giáo xứ trong những năm tháng qua.

 

(Mời xem hình tại đây)