SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm 51 năm LM cha chánh xứ

Thánh lễ tạ ơn, kỷ niệm 51 năm Linh mục cha chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ, diễn ra lúc 16g30 Chúa nhật 29.4.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài & Ảnh: Truyền thông giáo xứ

 

WGXHN – “Đón nhận và thực thi Lời Chúa là chấp nhận được cắt tỉa, để hoa trái đức tin được triển nở trong tâm hồn chúng ta”, đó là nhận định của cha Vinhsơn Nguyễn Văn Định --Bề trên dòng Scalabrini Việt Nam- khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ tạ ơn, kỷ niệm 51 năm Linh mục cha chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ, diễn ra lúc 16g30 Chúa nhật 29.4.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.


Vào lúc 16g00, Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã tập trung tại phòng họp giáo xứ để chúc mừng cha chánh xứ tròn 76 tuổi với 51 năm lãnh nhận thiên chức Linh mục, và chụp hình lưu niệm với ngài trong khuôn viên nhà xứ.


Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 16g30 do cha chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có hai cha nghĩa tử, cha nghĩa tôn và sáu cha khách.


Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.


Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ chúc mừng cha chánh xứ Đaminh được 76 tuổi với 51 năm Linh mục, trong đó có 31 năm chánh xứ giáo xứ Hà Nội và kính tặng ngài bó hoa tươi thắm, bày tỏ tâm tình tri ân của cộng đoàn.


Đáp từ, cha Đaminh cảm ơn lòng yêu mến chân thành giáo xứ đã dành cho ngài. Ngài ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài được kiên vững chu toàn sứ vụ Thiên Chúa trao phó cho đến cuối cuộc đời.


Chia sẻ Tin Mừng Chúa nhật 5 Phục sinh, năm B (Ga 15,1-8), cha Vinhsơn Nguyễn Văn Định -Bề trên dòng Scalabrini Việt Nam- nhắc nhớ cộng đoàn hãy luôn sống với và sống trong tình yêu của Đức Kitô. Như vậy, khi chúng ta lắng nghe, đón nhận và thực thi Lời Chúa là chúng ta chấp nhận được cắt tỉa, để hoa trái đức tin được triển nở trong tâm hồn chúng ta. Ngài diễn giảng: “Mỗi khi hiệp dâng Thánh lễ là chúng ta gắn bó mật thiết với Đức Kitô, để khi ra về, chúng ta tiếp tục sống và loan truyền luật yêu thương mà Đức Kitô đã truyền dạy”.


Riêng với cha cố Đaminh, ngài bộc bạch: “Đời linh mục càng dài và tuổi đời càng cao, cha cố Đaminh đã cảm nghiệm được hồng ân của Thiên Chúa, để tiếp tục chu toàn sứ vụ của minh cho đến hết cuộc đời. Ngoài ra, với 51 năm linh mục, khi cử hành các bí tích, ngài là công cụ trao ban ơn Chúa cho giáo xứ và mọi người. Vì thế, cộng đoàn cũng có trách nhiệm tiếp tục cầu nguyện cho ngài”.


Sau lời nguyện chung và dâng lễ vật, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.


Thánh lễ kết thúc lúc 17g45 cùng ngày với bài ca kết lễ “Tán tụng hồng ân”.


(Mời xem hình tại đây)