SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Thánh lễ kỷ niệm niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, được cử hành lúc 12g00 ngày 13.3.2017 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài & Ảnh: Hải Vân

 

WGXHN – “Ở đâu có tội lỗi, ở đó có ân sủng”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới - đã nói như thế trong Thánh lễ kỷ niệm niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, được cử hành lúc 12g00 ngày 13.3.2017 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Trước đó, lúc 11g30, gần 700 người trong và ngoài giáo xứ Hà Nội qui tụ tại thánh đường giáo xứ Hà Nội để cử hành nửa giờ cầu nguyện với Đức Mẹ Fatima.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó xứ và quý cha khách.

 

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy siêng chạy đến Đức Maria để cầu nguyện cho bản thân, gia đình, giáo xứ, Giáo hội và Đức Giáo hoàng Phanxicô, nhân kỷ niệm 4 năm ngài được bầu làm Giáo hoàng (13.3.2013). (Mời xem video ở cuối bài viết)

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc lại đôi nét về sự kiện Đức Mẹ hiện ra ở Fatima năm 1917, cha chánh xứ chia sẻ: “Chúng ta hãy cảm nghiệm và tin tưởng rằng -ở đâu có tội lỗi, ở đó có hồng ân- bởi lẽ mỗi khi thế giới gặp phải khốn khó, chiến tranh, tai ương... Đức Mẹ luôn hiện ra và khuyên con cái Mẹ hãy: Ăn năn đền tội, cải thiện đời sống; Tôn sùng Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ; Lần hạt Mân Côi mỗi ngày và Thiên Chúa luôn ra tay cứu thoát. Vì thế, với thực trạng trên thế giới hiện nay, và những gì đang xảy ra trên quê hương Việt Nam, chúng ta hãy chạy đến với Đức Mẹ để xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban cho thế giới và quê hương Việt Nam được bình an, tự do và hạnh phúc”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 13g00 cùng ngày.

 

Được biết, nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (1917-2017), nhằm giúp giáo dân tăng thêm lòng tôn sùng Đức Mẹ Fatima, trong năm 2017, vào lúc 12g00 trưa ngày 13 mỗi tháng, giáo xứ Hà Nội sẽ tổ chức giờ kinh và hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima.

 

(Xem hình tại đây)

 

Mời xem video bầu Giáo hoàng năm 2013