SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, được cử hành vào lúc 16g30 ngày 16/11/2014.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- Thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, được cử hành vào lúc 16g30 ngày 16/11/2014. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Bùi Duy Tân - phụ trách giáo điểm truyền giáo Cống 16.

 

Ngoài cộng đoàn giáo xứ, còn có toàn thể bà con giáo họ Các Thánh Tử Đạo đến hiệp dâng Thánh lễ mừng lễ bổn mạng.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng giáo họ Các Thánh Tử Đạo. Bên cạnh đó, ngài giới thiệu cha Phêrô Bùi Duy Tân và ước mong cộng đoàn rộng lòng giúp đỡ giáo điểm truyền giáo xa xôi với nhiều khó khăn tại Long Xuyên.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh giải thích: “Ngày lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội Thánh Việt Nam vào ngày 24 tháng 11. Riêng ngày kính trọng thể Các Thánh Tử Việt Nam được chọn vào Chúa nhật 33 Thường niên, vì CN 34 TN lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, kết thúc năm phụng vụ, và đầu tháng 12 là Chúa nhật thứ I Mùa Vọng”.

 

Ngài quảng diễn thêm: “Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam giúp chúng ta ‘ôn cố tri tân’ để sống giây phút hiện tại và hướng đến tương lai. Noi gương và kính nhớ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta cần xem xét lại lại mình và gia đình mình đã đạt được những thành quả gì trong Năm Tân-Phúc-âm hoá gia đình sắp kết thúc. Từ đó, mỗi người và các gia đình, giáo xứ cần nỗ lực hơn nữa để bước vào Năm Tân Phúc-Âm-hóa đời sống các giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến với quyết tâm, sẽ loan báo Tin Mừng bằng chính cuộc sống và gương sáng của mình. Cụ thể, khi chưa thể đi truyền giáo được, việc rộng lòng giúp đỡ giáo điểm truyền giáo Cống 16, cũng là dịp chúng ta đóng góp cho công cuộc loan báo Tin Mừng của Chúa đến muôn dân”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Trước khi ra về, cộng đoàn đã đến nhà An nghỉ, nơi có tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam để đọc kinh cầu nguyện cho các đấng bậc đã qua đời.

 

Được biết, giáo họ Các Thánh Tử Đạo hiện nay có 134 hộ gia đình Công giáo sống trong 93 nóc gia. Tổng số giáo dân là 506, trong đó có 244 nam và 262 nữ.

 

(Mời xem hình tại đây)