SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2016

Giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu và Pr. Nữ Vương Hòa lúc 17g00 ngày 01.01.2016.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Phúc cho ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa (Mt 5, 9).

 

Từ Lời Chúa trên đây, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - đã mời gọi cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ mừng Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu và Pr. Nữ Vương Hòa Bình do ngài chủ tế, được cử hành lúc 17g00 ngày 01.01.2016.

 

Trước Thánh lễ, cộng đoàn Dân Chúa và các đoàn thể Công giáo Tiến hành đã cung nghinh kiệu tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường để dâng ngày đầu năm mới 2016 cho Thiên Chúa và Mẹ Maria - Nữ Vương Hòa Bình.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh đã giúp cộng đoàn hiểu rõ ý nghĩa về ngày lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, qua các điểm sau:

 

- Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa: Đức Maria không chỉ là Mẹ của Chúa Giêsu mà còn là Mẹ của chúng ta. Khi sinh Chúa Giêsu, Mẹ đã trao ban sự sống đời đời cho cả thế giới vì Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ của thế giới. Chúa Giêsu là Đường cho mọi người trở về với Chúa Cha, là Sự Thật thánh hóa con người, là Sự Sống cứu thoát chúng ta khỏi sự chết mà tội lỗi gây nên. 

 

- Ngày Thế giới hòa bình: Muốn thế giới hòa bình thì tâm mỗi người phải tĩnh. Vì vậy. Chúng ta hãy noi gương Mẹ Maria, luôn lắng nghe thực thi lời Chúa, để phụng sự Thiên Chúa và phụng vụ anh em, để đem an hòa đến cho mọi người và toàn thế giới, vì Chúa đã dạy: “Phúc cho ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa” (Mt 5, 9).

 

- Năm Thánh Lòng Thương Xót: Để hiện thực hóa Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng ta cần cảm nhận được Lòng Thương Xót của Chúa dành cho cộng đoàn và cho mỗi người. Qua đó, chúng ta sẽ sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và nhìn người khác bằng ánh mát yêu thương của Chúa, hầu tích cực đóng góp phần mình vào các sinh hoạt của giáo xứ.


Ngài nhấn mạnh: “Mỗi người trong gia đình, mỗi đoàn viên trong các đoàn thể luôn tích cực chu toàn bổn phận trách nhiệm của mình đối với gia đình và giáo xứ, để giáo xứ trở thành cộng đoàn Tình Thương - Phụng Tự - Thừa Sai, trở thành chứng nhân của Chúa tại giáo hạt, Giáo phận và giữa lòng thế giới hôm nay”.


Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu, Pr. Nữ Vương Hòa Bình. Bên cạnh đó, ngài cũng cầu chúc cộng đoàn một năm mới tràn đầy hồng ân Chúa, xin Mẹ Maria cầu bầu cho chúng ta một năm an hòa, vì “Mẹ Maria là Nữ Vương Hòa Bình”.

 

(Xem hình tại đây)