SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2018

Giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu và Pr. Nữ Vương Hòa lúc 17g00 ngày 01.01.2018.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG --Để thế giới được hoà bình, chúng ta phải giữ bình an trong tâm hồn”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới- đã nói như thế khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu và Pr. Nữ Vương Hòa Bình do ngài chủ tế, được cử hành lúc 17g00 ngày 01.01.2018. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài hội viên Gia đình Thánh Mẫu và Pr. Nữ Vương Hòa Bình, còn có quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa và các đoàn thể Công giáo Tiến hành đã cung nghinh kiệu tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường, để dâng ngày đầu năm mới 2018 lên Thiên Chúa và Mẹ Maria - Nữ Vương Hòa Bình.

 

Ngỏ lời đầu Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu, Pr. Nữ Vương Hòa Bình và mọi người nhận Đức Maria làm bổn mạng.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh đã giúp cộng đoàn hiểu rõ ý nghĩa về ngày lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, qua các điểm sau:

 

- Đức Maria không chỉ là Mẹ của Chúa Giêsu mà còn là Mẹ của chúng ta. Nhờ Đức Mẹ, Chúa Giêsu đã xuống thế cứu chuộc và đem bình an cho nhân loại, để chúng ta được làm người và làm con Chúa. Vì thế, chúng ta hãy noi gương Mẹ Maria, luôn lắng nghe thực thi lời Chúa, để phụng sự Thiên Chúa và phụng vụ anh em, để đem an hòa đến cho mọi người và toàn thế giới.

 

- Muốn thế giới hòa bình thì tâm mỗi người phải tĩnh, đem an vui đến cho mọi người trong gia đình, giáo xứ và xã hội như lời Chúa đã dạy: “Phúc cho ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa” (Mt 5,9).

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Đầu năm mới, chúng ta có dịp nhìn lại quá khứ để tạ ơn Chúa đã nâng đỡ ta đến ngày hôm nay, phó dâng tương lai cho Chúa để cố gắng sống tốt trong giây phút hiện tại. Muốn vậy, mỗi người trong gia đình, mỗi đoàn viên trong các đoàn thể luôn tích cực chu toàn bổn phận trách nhiệm của mình đối với gia đình và giáo xứ, để giáo xứ trở thành thành chứng nhân của Chúa tại giáo hạt, Giáo phận và giữa lòng thế giới hôm nay”.

 

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc lúc 18g15 cùng ngày với lời chúc của cha chánh xứ. Ngài nói: “Xin kính chúc cộng đoàn một năm mới tràn đầy hồng ân Chúa. Xin Mẹ Maria cầu bầu cho chúng ta một năm an hòa, vì 'Mẹ Maria là Nữ Vương Hòa Bình’”.

 

(Mời xem hình)