SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2019

Giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu và Pr. Nữ Vương Hòa lúc 17g00 ngày 01.01.2019.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGXHN -- “Chúng ta hãy biến thế giới này thành địa đàng trước khi lên thiên đàng”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới- đã nói như thế khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong  Thánh lễ mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu và Pr. Nữ Vương Hòa Bình do ngài chủ tế, được cử hành lúc 17g00 ngày 01.01.2019.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài hội viên Gia đình Thánh Mẫu và Pr. Nữ Vương Hòa Bình, còn có quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa và các đoàn thể Công giáo Tiến hành đã cung nghinh kiệu tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường, để dâng ngày đầu năm mới 2019 lên Thiên Chúa và Mẹ Maria - Nữ Vương Hòa Bình.

 

Ngỏ lời đầu Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu, Pr. Nữ Vương Hòa Bình và mọi người nhận Đức Maria làm bổn mạng. 

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh đã giúp cộng đoàn hiểu rõ ý nghĩa về ngày lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, qua các điểm sau:

 

- Thiên Chúa xuống thế làm người để đưa con người trở về làm con Thiên Chúa qua cung lòng trinh nữ Maria. Do đó, Đức Maria không chỉ là Mẹ của Chúa Giêsu mà còn là Mẹ của chúng ta, nên chúng ta hãy noi gương Mẹ Maria, luôn lắng nghe thực thi lời Chúa, để phụng sự Thiên Chúa và phụng vụ anh em, để đem an hòa đến cho mọi người và toàn thế giới.

 

- Muốn thế giới hòa bình thì tâm mỗi người phải tĩnh, đem an vui đến cho mọi người trong gia đình, giáo xứ và xã hội như lời Chúa đã dạy: “Phúc cho ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa” (Mt 5,9).

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Đầu năm mới, Giáo hội mời gọi chúng ta hãy dâng năm mới này cho Thiên Chúa và Mẹ Maria là Nữ Vương Hòa Bình, để các Ngài nâng đỡ, chở che và ban bình an cho chúng ta. Muốn vậy, mỗi người trong gia đình, mỗi đoàn viên trong các đoàn thể luôn tích cực chu toàn bổn phận trách nhiệm của mình đối với gia đình và giáo xứ, để giáo xứ trở thành thành chứng nhân của Chúa tại giáo hạt, giáo phận và giữa lòng thế giới hôm nay”.

 

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30 cùng ngày với lời chúc bình an của cha chánh xứ.

 

(Mời xem hình)