SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Đức Mẹ Thiên Chúa

Vào lúc 17g00 ngày 01-01-2015, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu và Pr. Nữ Vương Hòa Bình.

 

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Vào lúc 17g00 ngày 01-01-2015, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu và Pr. Nữ Vương Hòa Bình.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và hai cha khách.

 

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh kiệu tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường, với sự tham dự đông đảo của bà con giáo dân, các đoàn viên Gia đình Thánh Mẫu và Pr. Nữ Vương Hòa Bình, dâng ngày đầu năm mới 2015 cho Thiên Chúa và Mẹ Maria - Nữ Vương Hòa Bình.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh đã giúp cộng đoàn hiểu rõ ý nghĩa về ngày lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, qua các điểm sau:

 

- Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa: Đức Maria không chỉ là Mẹ của Chúa Giêsu mà còn là Mẹ của biết bao người con thiêng liêng nữa. Khi sinh Chúa Giêsu, Mẹ đã trao ban sự sống đời đời cho cả thế giới vì Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ của thế giới. Chúa Giêsu là Đường cho mọi người trở về với Chúa Cha, là Sự Thật thánh hóa con người, là Sự Sống cứu thoát chúng ta khỏi sự chết mà tội lỗi gây nên.

 

- Ngày Thế giới hòa bình: Ngài nhắc nhở mọi người hòa bình không chỉ là im tiếng súng, nhưng còn là sự bình an trong tâm hồn, mọi người không còn ganh ghét, đố kỵ lẫn nhau. Muốn vậy, mọi người hãy noi gương Mẹ Maria, luôn lắng nghe thực thi lời Chúa, để phụng sự Thiên Chúa và phụng vụ anh em, để đem an hòa đến cho mọi người và toàn thế giới, vì Chúa đã dạy: “Phúc cho ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa” (Mt 5, 9).

 

- Phúc Âm Hóa đời sống giáo xứ: Để Năm Tân-Phúc-Âm hóa đời sống giáo xứ trở thành hiện thực, cha chánh xứ ước mong mỗi người, mỗi gia đình hãy phát huy thành quả của Năm Tân-Phúc-Âm hóa đời sống gia đình, hầu tích cực đóng góp phần mình vào các sinh hoạt của giáo xứ. Ngài nhấn mạnh: “Mỗi người trong gia đình, mỗi đoàn viên trong các đoàn thể luôn tích cực chu toàn bổn phận trách nhiệm của mình đối với gia đình và giáo xứ, để giáo xứ trở thành cộng đoàn Tình Thương - Phụng Tự - Thừa Sai, trở thành chứng nhân của Chúa tại giáo hạt, Giáo phận và giữa lòng thế giới hôm nay”.


Cuối lễ, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ và cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu, Pr. Nữ Vương Hòa Bình và cầu chúc cộng đoàn một năm mới tràn đầy hồng ân Chúa, xin Mẹ Maria cầu bầu cho chúng ta một năm an hòa, vì “Mẹ là Nữ Vương Hòa Bình”.

 

(Mời xem hình tại đây)