SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ hội Giáng Sinh 2018

Lễ hội Giáng sinh năm 2018 với chủ đề “Giáng sinh rộn ràng - Tràn đầy hồng ân” dành cho thiếu nhi giáo xứ Hà Nội, diễn ra trong 3 tối 17, 18 và 10.12.2018, từ 18g00 đến 21g30 tại khuôn viên nhà thờ.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGXHN“Thiên Chúa không phụ lòng những ai thành tâm thiện chí”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội- đã nói như thế, khi cơn mưa lớn bất ngờ ập xuống lúc 18g00 thứ Tư, ngày 19.12.2018, khiến các gian hàng Lễ hội Giáng sinh không kịp che đậy, và tưởng lễ hội không thể diễn ra được! Thế nhưng, lúc 18g30 cơn mưa đã dứt hẳn, và chương trình Lễ hội Giáng Sinh 2018 buổi tối cuối cùng lại diễn ra hết sức tốt đẹp.

 

Được biết, Lễ hội Giáng sinh năm 2018 với chủ đề “Giáng sinh rộn ràng - Tràn đầy hồng ân” dành cho thiếu nhi giáo xứ Hà Nội, diễn ra trong 3 tối 17, 18 và 10.12.2018, từ 18g00 đến 21g30 tại khuôn viên nhà thờ.

 

Phát biểu khai mạc lúc 18g30 ngày 17.12.2018, cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh -đặc trách thiếu nhi giáo xứ Hà Nội- cảm ơn quý đoàn thể, quý ân nhân và bà con giáo dân đã cộng tác, tham gia tổ chức và nhiệt tình ủng hộ lễ hội, để đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hà Nội có nguồn tiền đến thăm và giúp các trẻ em bị bại não tại Củ Chi, vào ngày 25.12.2018 này.

 

Thay mặt HĐMVGX, ông Gioan Nguyễn Văn Đạo -Chủ tịch HĐMVGX- cảm ơn quý cha, quý chức, quý ân nhân, các đoàn thể đã tổ chức, nhiệt tình tham gia, tạo sân chơi cho các em thiếu nhi… hầu tạo điều kiện cho các em mở rộng lòng mình khi đến các bạn đồng trang lứa đang bị bại não.

 

Dạo qua khu trò chơi dân gian do anh chị Giáo lý viên (GLV) tổ chức như: Ném phi tiêu, chạy bọ, ném lon, mò bi trong thùng đá, lô tô, tô tượng... có rất đông các cháu thiếu nhi đến tham gia. Anh Phêrô Phạm Nhật Thanh, Trưởng Giáo lý viên cho biết: “Qua giao tiếp và điều khiển tại các gian hàng trò chơi, anh chị GLV sẽ học hỏi được tính kiên nhẫn và tế nhị trong giao tiếp, không những đối với các em mà còn đối với phụ huynh nữa”.   

 

Bước vào bên trong hoa viên là khu nhà banh và khu tô tượng. Trên 20 cháu thiếu nhi đang chăm chút từng nét vẽ của mình trên các bức tượng của mình. Cháu Nguyễn Ngọc Gia Hân bẽn lẽn nói: “Con nhìn vào mặt của mẹ rồi con tô màu lên má và mắt của tượng này, ông thấy có đẹp không?”.

 

Ghé qua khu ẩm thực do các đoàn thể Công giáo Tiến hành phụ trách với nhiều món ăn phong phú và đa dạng như: Mì xào, bún xào, nui, cá viên chiên, bò chiên, bánh mì thịt… với đơn giá 10.000đ/phần, không những chỉ thu hút các cháu, nhưng cả người lớn cũng đến mua. Bên cạnh đó, khu hàng nước khá đa dạng với đơn giá 5.000đ/ly, cũng được nhiều cháu thiếu nhi đến mua.

 

Cuối nhà thờ là chương trình biểu diễn “Giai điệu Giáng sinh” do các ca sĩ Công giáo, các cháu thiếu nhi, các anh chị GLV biểu diễn, đan xen là tiết mục xổ lôto với nhiều phần thưởng hấp dẫn… đã thu hút đông đảo người đến thưởng thức.

 

Cha phó Giuse cho biết thêm: Để gây quỹ cho Thiếu nhi sinh hoạt trong năm, chương trình quay số dự thưởng sẽ được tổ chức vào lúc 20g00 ngày 25/12/2018 với các giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt: 1 xe máy điện Vinfast; 1 giải nhất: 1 cặp vé du lịc 2 người và tủ lạnh Tosiba; 10 giải khuyến khích.

 

Được biết, từ nhiều năm nay, vào tuần lễ thứ II mùa Vọng, giáo xứ đã tổ chức cho thiếu nhi tĩnh tâm, xưng tội để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Giáng Sinh. Vì thế, vào những ngày áp lễ, giáo xứ tổ chức Lễ hội Giáng Sinh cho các em.

 

(Mời xem hình)