SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ hội Giáng Sinh 2019

Lễ hội Giáng sinh năm 2019 với chủ đề “Hoan ca Giáng Sinh” dành cho thiếu nhi giáo xứ Hà Nội, diễn ra trong 3 tối 18, 19 và 20.12.2019, từ 18g30 đến 21g30 tại khuôn viên nhà thờ.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN“Hoan ca Giáng Sinh” là chủ đề Lễ hội Giáng Sinh 2019, diễn ra trong 3 tối 18, 19 và 20.12.2019, từ 18g30 đến 21g30 tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.


Thay mặt HĐMVGX, ông Gioan Nguyễn Văn Đạo -Chủ tịch HĐMVGX- cảm ơn quý cha, quý chức, quý ân nhân, các đoàn thể đã tổ chức, nhiệt tình tham gia, tạo sân chơi cho các em thiếu nhi… hầu tạo điều kiện cho các em mở rộng lòng mình khi đến các bạn đồng trang lứa đang bị bại não.


Phát biểu khai mạc lúc 18g30 ngày 19.12.2019, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ cảm ơn các đoàn thể, quý thân nhân, ân nhân và bà con giáo dân đã cộng tác, tham gia tổ chức và nhiệt tình ủng hộ lễ hội, để đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hà Nội có nguồn tiền đến thăm và giúp các trẻ em bị ung bướu tại bệnh viện ung bướu TP.HCM vào sáng ngày 25.12.2019.


Được biết, Lễ hội Giáng sinh hằng năm đã được tổ chức từ nhiều năm nay, luôn thu hút đông đảo thiếu nhi và phụ huynh đến tham dự.


Dạo qua khu trò chơi dân gian do anh chị Giáo lý viên (GLV) tổ chức như: Bắn cung, ném phi tiêu, chạy bọ, ném lon, câu cá, lô tô, tô tượng tranh cát, ziczac và pingpong... có rất đông các cháu thiếu nhi đến tham gia. Bước vào bên trong hoa viên là khu nhà banh và khu tô tượng. Trên 20 cháu thiếu nhi đang chăm chút từng nét vẽ của mình trên các bức tượng của mình.


Ghé qua khu ẩm thực do các đoàn thể Công giáo Tiến hành phụ trách với nhiều món ăn phong phú và đa dạng như: Mì xào, bún xào, nui, cá viên chiên, bò chiên, bánh mì thịt… với đơn giá 10.000đ/phần, không những chỉ thu hút các cháu, nhưng cả người lớn. cũng đến mua. Bên cạnh đó, khu hàng nước khá đa dạng với đơn giá 5.000đ/ly, cũng được nhiều cháu thiếu nhi đến mua.

 

Anh Phêrô Phạm Nhật Thanh, Trưởng Giáo lý viên cho biết: “Khi hướng dẫn các em học giáo lý, anh chị GLV là người thầy. Nhưng khi tổ chức và điều khiển tại các gian hàng trò chơi, anh chị GLV trở thành học trò và cần kiên nhẫn, tế nhị trong giao tiếp, không những đối với các em mà còn đối với phụ huynh nữa”.  

 

Cuối nhà thờ là chương trình biểu diễn “Giai điệu Giáng sinh” do các ca sĩ Công giáo, các cháu thiếu nhi, các anh chị GLV biểu diễn, đan xen là tiết mục xổ lôto với nhiều phần thưởng hấp dẫn… đã thu hút đông đảo người đến thưởng thức.


Cha phó Giuse cho biết thêm: Để gây quỹ cho Thiếu nhi sinh hoạt trong năm, chương trình quay số dự thưởng sẽ được tổ chức vào lúc 20g00 ngày 25/12/2019 với các giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt: 1 xe máy Honda/Yamaha, 1 giải nhất: Máy tính xách tay và 10 giải khuyến khích.


Được biết, từ nhiều năm nay, vào tuần lễ thứ II mùa Vọng, giáo xứ đã tổ chức cho thiếu nhi tĩnh tâm, xưng tội để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Giáng Sinh. Vì thế, vào những ngày áp lễ, giáo xứ có đủ thời gian tổ chức Lễ hội Giáng Sinh cho các em.

 

(Mời xem hình)