SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ hội Giáng Sinh "Đến để yêu thương"

Lúc 18g00 ngày 21.12.2015, giáo xứ Hà Nội đã khai mạc Lễ hội Giáng sinh 2015.

Bài & Ảnh: Hoài Nhân

 

“Vì yêu thương loài người, Thiên Chúa đã giáng trần và ở với chúng ta. Vì thế, các con hãy yêu thương cha xứ, ông bà, cha mẹ, thầy dạy, bạn bè, mọi người chung quanh... và luôn chăm ngoan, để đền đáp công ơn dưỡng dục của các đấng sinh thành”.


Với lời nhắn nhủ trên, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội - đã khai mạc Lễ hội Giáng Sinh 2015 với chủ đề “Đến để yêu thương” dành cho thiếu nhi, vào lúc 18g30 ngày 21/12/2015. Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 tối 21, 22 và 23/12/2015 từ 18g00 đến 21g30 tại khuôn viên giáo xứ.

 

Cha chánh xứ nhắn nhủ quý phụ huynh: “Năm Thánh Lòng Thương Xót đã mở ra, vậy chúng ta hãy quan tâm đến con em mình, tạo điều kiện cho các em có một mùa Giáng Sinh tràn đầy yêu thương trong mái ấm gia đình và xứ đạo. Ngài cũng cảm ơn quý vị hàng tâm hàng sản, đã cộng tác cùng giáo xứ tổ chức lễ hội cho các em.

 

Thay mặt HĐMVGX, Ông Gioan Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch HĐMVGX - cảm ơn quý cha, quý chức, quý ân nhân, các đoàn thể đã tổ chức, nhiệt tình tham gia, hầu tạo sân chơi cho các em thiếu nhi, hầu trải nghiệm được “sự yêu thương” của mọi người dành cho các em.

 

Dạo qua khu trò chơi do anh chị Giáo lý viên (GLV) đảm nhận tổ chức những trò chơi dân gian như: ném phi tiêu, chạy bọ, ném lon, thẩy vòng, lô tô... có rất đông các cháu thiếu nhi đến tham gia. Anh Phêrô Phạm Nhật Thanh, Trưởng Giáo lý viên cho biết: “Các anh chị GLV phụ trách các gian hàng trò chơi sẽ học hỏi được tính kiên nhẫn và tế nhị trong giao tiếp, không những đối với các em mà còn đối với phụ huynh nữa”.   

 

Bước vào bên trong hoa viên giáo xứ là khu vực tô tượng và vẽ tranh cát. Trên 20 cháu thiếu nhi đang chăm chút từng nét vẽ của mình trên các bức tượng của mình. Cháu Hoàng Thị Yến Phương vui vẻ nói: “Để tô màu lên má và mắt của bức tượng, cứ nhìn vào mặt mẹ con là con tô được liền”.

 

Ghé qua khu ẩm thực do các đoàn thể Công giáo Tiến hành đảm trách với nhiều món ăn phong phú và đa dạng như: mì xào, bún xào, nui, cá viên chiên, bò chiên, bánh mì thịt… không những chỉ thu hút các cháu, nhưng cả người lớn đến mua.

 

Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh - đặc trách thiếu nhi giáo xứ Hà Nội - cho biết: Để gây quỹ cho Thiếu nhi, chương trình quay số dự thưởng sẽ được tổ chức lúc 20g00 ngày 25/12/2015 với các giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt - 1 xe honda, 1 giải nhất - 1 máy tính xách tay và 10 giải khuyến khích”.

 

Cha cũng cho biết thêm: “Từ nhiều năm nay, vào tuần lễ thứ II mùa Vọng, giáo xứ đã tổ chức cho thiếu nhi tĩnh tâm, xưng tội để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Giáng Sinh. Vì thế, những ngày áp lễ, giáo xứ tổ chức Lễ hội Giáng Sinh cho các em”.

 

(Mời xem hình tại đây)