SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và tân linh mục dâng lễ Tạ ơn

Thánh lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và mừng các tân linh mục tại thánh đường giáo xứ Hà Nội được tổ chức long trọng lúc 17g15 ngày 14.8.2015.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Dựa vào Lời Thánh Phaolô Tông đồ: “chúng tôi chứa đựng kho tàng của Đức Kitô trong những bình sành thật dễ vỡ” (2Cr 4,7), cha chánh xứ giáo xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc lễ - đã mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục - trước Thánh lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và mừng các tân linh mục tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, lúc 17g15 ngày 14.8.2015.

 

Thánh lễ trọng thể do tân linh mục Phêrô Lê Chí Thời, OP chủ tế. Đồng tế với ngài có 3 tân linh mục thuộc dòng Đaminh, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc lễ, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh cùng quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý linh tông huyết tộc của các tân linh mục.

 

Sau lời ngỏ đầu lễ của cha chánh xứ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX đã chúc mừng quý tân linh mục vừa lãnh nhận Thiên chức Linh mục vào ngày 04.8.2018. đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đã kính tặng quý tân linh mục những bó hoa tươi thắm.

 

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng chạy đến Đức Mẹ Maria để được Mẹ nâng đỡ, ủi an, vì Đức Mẹ đã cưu mang Đấng Cứu Thế và nay Mẹ đã được lên trời cả hồn lẫn xác. Thế nhưng, để có được hồng ân này, cả cuộc đời Đức Mẹ phải gánh chịu bao khổ đau, để cùng với Chúa Giêsu hoàn thành công trình cứu độ nhân loại của Thiên Chúa.

 

Qua đó, cha chánh xứ nhắc nhở về ơn gọi linh mục. Để trở thành linh mục, các ngài phải trải qua thời gian tu tập gian khổ, và ngày vinh quang khi lãnh nhận Thiên chức Linh mục cũng nhanh chóng qua đi, để rồi từng ngày, từng giờ trong suốt cuộc đời, người linh mục phải siêng năng cầu nguyện và trung thành theo Chúa Giêsu. Đó là hành trình “vác Thập giá của Đức Giêsu chịu đóng đinh”; một hành trình “đến để thi hành thánh ý Cha”; một hành trình “yêu cho đến cùng”; một hành trình trở nên “tấm bánh bị nghiền nát” vì anh chị em … miễn sao Đức Kitô được rao giảng và “cánh cửa” Nước Trời được mở ra cho muôn người tiến vào.

 

Kết luận, ngài ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các tân linh mục nói riêng và các linh mục nói chung, để các ngài chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao phó. Bởi lẽ, các ngài cũng chỉ là những con người yếu hèn, khiếm khuyết như “đồ quý để trong bình sành dễ vỡ”.

 

Trước lời nguyện hiệp lễ, một hình ảnh tuy quen thuộc nhưng rất cảm động, quý tân linh mục đã quỳ trước bàn thờ để cùng với cộng đoàn sốt sắng đọc kinh cầu cho Tân Linh Mục.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Đaminh Vũ Hà Tiên, OP đã thay mặt cho các tân linh mục ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ, cha Giuse, HĐMVGX, đoàn Giáo lý viên giáo xứ Hà Nội đã tạo điều kiện cho các ngài có điều kiện thực tập Mục vụ Giáo lý tại giáo xứ từ năm 2007. Đây là thời gian để các ngài hoàn thành và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá trong quá trình tu tập của mình.

 

Đặc biệt, quý tân linh mục cũng không quên cảm ơn cha mẹ, anh chị em, quý thân nhân, ân nhân và mọi người đã cầu nguyện, nâng đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để các ngài được hồng ân lớn lao này.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Nguyện chúc quý tân linh mục luôn can đảm vượt qua những gian nan của trách nhiệm, những thách đố của tha nhân cũng như của bản thân, kể cả những nỗi cô đơn, trống vắng trong đời tận hiến.


 

Danh sách các tân linh mục

 

 
1. Đaminh Vũ Hà Tiên, OP

 

 
2. Phêrô Lê Chí Thời, OP

 

 
3. Vincent ê Ngô Đức Duy, OP

 

 
4. Tadêô Hỗ Vĩnh Thịnh, OP

 

(Mời xem hình tại đây)