SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Linh mục tân phó xứ dâng lễ tạ ơn

Lúc 17g15 ngày 12.11.2016, linh mục Giuse Phùng Văn Thông Minh - tân phó xứ giáo xứ Hà Nội - đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn nhân ngày ngài nhậm chức phó xứ.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN –  “Hành trình theo Chúa đôi khi gặp nhiều thử thách, gian nan và thất vọng, nhưng Thiên Chúa không bỏ rơi kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm kêu cầu với Người”, linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Văn Định, phụ trách Cộng đoàn Scalabrini Việt Nam đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ tạ ơn của Lm Giuse Phùng Văn Thông Minh, nhân ngày ngài nhậm chức phó xứ giáo xứ Hà Nội.


Lúc 17g15 ngày 12.11.2016, linh mục Giuse Phùng Văn Thông Minh - tân phó xứ giáo xứ Hà Nội - đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho các linh đã phục vụ trong giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời, cho thân nhân, ân nhân và cộng đoàn giáo xứ Hà Nội. Đồng tế với ngài có Lm nghĩa phụ Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội, Lm GB Vũ Mạnh Hùng - hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, Lm GB Đỗ Quốc Vinh - nghĩa tử Lm Giuse, cùng quý cha giáo, Lm đồng lớp với Lm Giuse.


Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý linh tông huyết tộc Lm Giuse và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội.


Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX ngỏ lời chúc mừng Lm tân phó xứ giáo xứ Hà Nội.


Đáp từ, Lm tân phó xứ cảm ơn Lm nghĩa phụ, Lm hạt trưởng, Lm nghĩa tử cùng quý cha giáo và Lm đồng lớp đã về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn với ngài. Ngài cũng cảm ơn cộng đoàn giáo xứ Hà Nội đã rộng lòng đón tiếp ngài 15 năm nay, trong đó có 9 năm với sứ vụ linh mục.


Dựa vào Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 18,1-8), Lm Vinhsơn Nguyễn Văn Định diễn giảng: “Vị quan tòa bất lương, dù không muốn nhưng để khỏi bị phiền hòa, đã xét xử vụ thưa kiện của bà góa, phương chi Thiên Chúa giàu lòng thương xót lại không lắng nghe lời chúng ta nài xin hay sao? Vì thế, chúng ta hãy vững tâm theo Chúa, dẫu gặp nhiều thử thách, gian nan và thất vọng, nhưng Thiên Chúa không bỏ rơi kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm kêu cầu với Người”.


Riêng đối với Lm Giuse tân phó xứ, ngài chia sẻ: “Hành trình theo Chúa của Lm Giuse đã có những thời điểm rất khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng với lòng kiên trì và cậy trông như lời Chúa đã hứa ‘Thiên Chúa minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm kêu cứu với Người’, qua Bề trên, Thiên Chúa đã trao cho ngài sứ vụ mới, phó xứ giáo xứ Hà Nội”.


Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.


Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa của tân phó xứ, như châm ngôn Lm ngài đã chọn “Muôn ngàn đời ca tụng tình yêu Chúa”.

 

(Mời xem hình tại đây)