SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng bổn mạng Ban Thừa tác viên Thánh Thể

Thánh lễ mừng kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, bổn mạng Ban Thừa tác viên Thánh Thể do cha chánh xứ Đaminh chủ sự lúc 16g45 Chúa nhật 07-6-2015.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn hãy siêng năng đón nhận bí tích Thánh Thể, tham dự các giờ Chầu Thánh Thể chung với giáo xứ và cầu nguyện riêng tại nhà Chầu Thánh Thể mỗi ngày... vì thế, chúng ta phải luôn chuẩn bị tâm hồn để lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa mỗi ngày, để chúng ta sống đoàn kết, yêu thương nhau… ở đời này và sống lại vinh quang trong ngày sau hết.

 

Ngài quảng diễn thêm: “Vì yêu thương nhân loại, Ngôi Lời đã xuống thế làm người. Chúa Giêsu đã sống với thân phận con người, chịu chết, sống lại và lên trời để cứu chuộc nhân loại. Đặc biệt, cũng vì yêu thương, Chúa Giêsu đã thiết lập bí tích Thánh Thể, để ở lại với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Thế nhưng, con người luôn vô ơn, bạc nghĩa và xúc phạm đến Mình Thánh Chúa, vì thế chúng ta cần phải siêng năng Chầu Mình Thánh Chúa, để đền tội và xin ơn thứ tha”.

 

Sau kinh Tin Kính, quý Thừa tác viên Thánh Thể đã dâng lên Chúa những lời nguyện xin cho Giáo hội, hàng Giáo phẩm, cộng đoàn giáo xứ và đặc biệt cho quý Thừa tác viên Thánh Thể, được luôn giữ tâm hồn thanh sạch, sống kết hiệp mật thiết với bí tích Thánh Thể, để xứng đáng được lãnh nhận và trao ban Mình Thánh Chúa đến với mọi người.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Mọi người ra về trong ân sủng tràn đầy của một ngày Chầu lượt thật sốt sắng.

 

(Mời xem hình tại đây)