SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng bổn mạng HĐMV giáo xứ

Giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng HĐMVGX vào lúc 17g15 ngày 29.6.2016.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN -- “Ước mong mọi người hãy sống hết tình với Chúa, luôn tận dụng mọi khả năng Chúa trao để phục vụ anh em, hầu tiếp tục công trình cứu chuộc của Thiên Chúa”, chính là lời nhắn nhủ của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô - bổn mạng HĐMVGX và hội Cựu viên chức - được cử hành lúc 17g15 ngày 29.6.2016 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng những vị nhận hai Thánh Tông đồ làm bổn mạng, các thành viên HĐMVGX và hội Cựu viên chức.

 

Chia sẻ Tin Mừng, dựa vào lời Chúa “Tôi đã đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin. Giờ đây tôi chỉ còn đợi vòng hoa dành cho người công chính” (2Tm 4,7-8a), cha chánh xứ Đaminh nhắn nhớ cộng đoàn suy gẫm về hai thánh nhân:

 

- Thánh Phêrô, một con người nóng tính, bộc trực nhưng luôn biết hối cải, và Chúa đã chọn ông chăn dắt đàn chiên của Ngài.

 

- Thánh Phaolô, là một người Pharisêu trí thức theo đạo Do Thái, vì thế ông đã từng bắt bớ và giết những người theo đạo Công giáo. Thế nhưng, Chúa đã khuất phục và biến ông trở thành nhà truyền giáo nhiệt thành cho dân ngoại.

 

Qua đó, ngài mời gọi mỗi người hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì chính Ngài đã ban cho chúng ta sự sống, thời gian, sức lực để chúng ta sống hết tình với Chúa, luôn tận dụng mọi khả năng Chúa trao để phục vụ anh em, hầu tiếp tục công trình cứu chuộc của Thiên Chúa, và loan truyền Tin Mừng của Chúa đến với mọi người bằng chính cuộc sống của mình.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

 

(Mời xem hình tại đây)