SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng Kim Khánh và Ngân Khánh hôn phối

Trong Thánh lễ chiều Chúa nhật 28-12-2014 diễn ra lúc 16g30, giáo xứ hân hoan đón chào Đức cha Phê rô Nguyễn Văn Đệ về thăm và dâng Thánh lễ mừng Kim Khánh, Ngân Khánh và các gia đình kỷ niệm ngày thành hôn.

Bài & Ảnh: Hoài Nhân

 

"Tôi hằng cảm tạ Thiên Chúa của tôi vì anh em về ân huệ Người đã ban cho anh em nơi Ðức Kitô Giêsu" (1Cr 1,4).

 

Lời Chúa trên đây đã được Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục GP Thái Bình và cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - chia sẻ trong các Thánh lễ mừng Lễ Thánh Gia tại giáo xứ Hà Nội.

 

Trong Thánh lễ chiều Chúa nhật 28-12-2014 diễn ra lúc 16g30, giáo xứ hân hoan đón chào Đức cha Phê rô Nguyễn Văn Đệ về thăm và dâng Thánh lễ mừng Kim Khánh, Ngân Khánh và các gia đình kỷ niệm ngày thành hôn.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ có lời chào Đức cha Phêrô đã về thăm giáo xứ Hà Nội.

 

Nối tiếp, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX chào mừng Đức cha và chúc mừng 02 gia đình kỷ niệm Kim Khánh hôn phối và 03 gia đình kỷ niệm Ngân Khánh hôn phối.

 

Để ghi lại dấu ấn khó quên này, Đức cha Phêrô và cha chánh xứ đã trao bằng cho các gia đình kỷ niệm ngày thành hôn.

 

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Phêrô nhắc nhở mọi người phải “Biết Ơn” mọi người, vì khi ta biết cảm ơn từ những ơn nhỏ, ta sẽ đáng được hưởng ơn lớn hơn. Biết ơn Thiên Chúa, ông bà, cha mẹ, các vị mục tử, Giáo hội, xã hội... là điều đẹp lòng Thiên Chúa.

 

Lược qua tình hình bế tắc nơi nhiều gia đình hiện nay, Đức cha Phêrô mời gọi các gia đình hãy noi gương gia đình Thánh Gia:

 

- Thông qua cha mẹ, Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta sự sống. Vì thế, cha mẹ phải tôn trọng sự sống là quà tặng Chúa ban. Không phá thai, giết người, hành hạ người khác...

 

- Đức Maria được Thiên Chúa trao cho sứ vụ hạ sinh Đấng Cứu Thế. Vì thế, cha mẹ phải trở nên cứu thế cho con cái mình, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con cái trưởng thành trong đời sống đức tin và văn hóa.

 

- Con cái là quà tặng Thiên Chúa ban cho các bậc làm cha mẹ. Vì thế, cha mẹ có trách nhiệm dưỡng dục và dạy dỗ con cái, vì cha mẹ là nhà giáo dục đầu tiên để con cái trở thành người có ích cho Giáo hội và xã hội mai sau.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì trong thực tại của cuộc sống hiện nay, các gia đình vẫn còn đó một tấm gương sáng ngời để noi theo, đó là “Gia đình Thánh Gia”.

 

Sau Thánh lễ, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Giáo phận Thái Bình đã hoàn thành phần thô ngôi nhà chung của Giáo phận. Tuy nhiên, với kinh phí trên 100 tỉ đồng, ngài đã phải đi nhiều nơi để xin sự giúp đỡ, bởi lẽ đại đa số bà con giáo dân trong Giáo phận sống bằng nghề nông nên thu nhập không cao, dầu họ rất nhiệt tâm với công việc nhà Chúa, nhưng lực bất tòng tâm”.

 

(Mời xem hình tại đây)