SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo họ Các Thánh Tử Đạo thuộc giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Namvào lúc 16g30 ngày 15/11/2015.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG - “Anh em không chỉ chấp nhận lẫn nhau, nhưng cần phải chấp nhận những yếu hèn của nhau”. Đó là lời mời gọi của cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ trong Thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 16g30 ngày 15/11/2015.

 

Ngoài cộng đoàn giáo xứ, còn có toàn thể bà con giáo họ Các Thánh Tử Đạo đến hiệp dâng Thánh lễ mừng lễ bổn mạng.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng giáo họ Các Thánh Tử Đạo. Ngài cầu chúc các gia đình trong giáo xứ nói chung, và các gia đình trong giáo họ Các Thánh Tử Đạo hãy chấp nhận từ bỏ ý riêng mình để sống hòa thuận, yêu thương nhau, để làm gương sáng cho các gia đình chung quanh.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh giải thích: “Ngày lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội Thánh Việt Nam vào ngày 24 tháng 11. Riêng ngày kính trọng thể Các Thánh Tử Việt Nam được chọn vào Chúa nhật 33 Thường niên, vì CN 34 TN lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, kết thúc năm phụng vụ, và đầu tháng 12 là Chúa nhật thứ I Mùa Vọng”.

 

Ngài quảng diễn thêm: “Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam giúp chúng ta ‘nhìn lại chính mình’ để sống giây phút hiện tại và hướng đến tương lai. Noi gương và kính nhớ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta cần phải liên lỉ từ bỏ cá nhân mình để chấp nhận lẫn nhau, kể cả những yếu hèn của nhau. Bên cạnh đó, chúng ta cần xem xét lại lại mình và gia đình mình đã đạt được những thành quả gì trong Năm Tân-Phúc-âm hoá đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến sắp kết thúc. Từ đó, mỗi người và các gia đình có thể yêu thương nhau và sống vị tha, gắn bó với giáo xứ và các đoàn thể Công giáo Tiến hành hầu loan báo Tin Mừng bằng chính cuộc sống và gương sáng của mình”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Trước khi ra về, cộng đoàn đã đến nhà An nghỉ, nơi có tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam để đọc kinh cầu nguyện cho các đấng bậc đã qua đời.

 

Được biết, giáo họ Các Thánh Tử Đạo hiện nay có 132 hộ gia đình Công giáo sống trong 93 nóc gia. Tổng số giáo dân là 511 người, trong đó có 254 nam và 257 nữ.

 

(Mời xem hình tại đây)