SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Chúa Kitô vua và Rửa tội dự tòng

Thánh lễ mừng kính Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng GĐPTTTCG xứ đoàn Hà Nội, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật 25.11.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG – Là đoàn viên, chúng ta hãy sống yêu thương, quảng đại, vị tha, chấp nhận lẫn nhau hầu góp phần xây dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn Tình Thương - Phụng Tự - Thừa Sai”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội kiêm linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu xứ đoàn Hà Nội (GĐPTTTCG), đã nhắn nhủ cộng đoàn như thế, khi ngài chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, kết thúc Phụng vụ năm B, mừng bổn mạng GĐPTTTCG xứ đoàn Hà Nội và đón nhận 5 thành viên gia nhập Hội Thánh Chúa, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật 25.11.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn, quý anh chị dự tòng và thân nhân cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ có lời chúc mừng bổn mạng GĐPTTTCG xứ đoàn Hà Nội và 5 anh chị em dự tòng.

 

Chia sẻ Tin Mừng (Ga 18, 33b-37), cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn nói chung, đặc biệt là đoàn viên GĐPTTTCG nói riêng, hãy luôn sống xứng đáng là thần dân trong vương quốc “Tình Yêu” của Chúa. Ngài diễn giảng: “Vì yêu nên Thiên Chúa đã tạo dựng nên vũ trụ, con người và trao cho con người cai quản vũ trụ này. Vì thế, chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa, vì nhờ Người và qua cha mẹ, chúng ta được chào đời và trở thành con cái Chúa trong bí tích Rửa tội, và thuộc về vương quốc ‘Tình Yêu’ của Chúa. Do đó, chúng ta hãy luôn quan tâm đến người khác, đặc biệt những người có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ và những nơi mình có thể giúp đỡ”.

 

Riêng với đoàn viên GĐPTTTCG, ngài nhắn nhủ: “Là đoàn viên, chúng ta hãy coi người khác trọng hơn mình, để mọi người sống yêu thương, quảng đại, vị tha, chấp nhận lẫn nhau hầu góp phần xây dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn Tình Thương - Phụng Tự - Thừa Sai”.

 

Sau bài giảng, cha chánh xứ ban bí tích Khai tâm cho 5 anh chị dự tòng và 2 bạn trẻ lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Sau đó, ngài hợp thức hóa hôn phối cho 2 gia đình trẻ.

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g00 cùng ngày.

 

Được biết, xứ đoàn Hà Nội có trên 140 đoàn viên phụ trách đọc sách Thánh và hát lễ các Thánh lễ chiều thứ Sáu hằng tuần, giờ chầu Thánh Thể lúc 19g00 thứ Sáu đầu tháng và 13g00 vào chiều Chúa nhật thứ 3 mỗi tháng tại giáo xứ. Bên cạnh đó, xứ đoàn thường xuyên tổ chức cho đoàn viên tham quan, hành hương và ủy lạo vào Mùa Chay hằng năm. Ngoài ra, xứ đoàn cũng tích cực tham gia các sinh hoạt trong giáo xứ, giáo hạt và giáo phận.


(Mời xem hình)