SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 2018

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ Hà Nội, được cử hành lúc 17g00 ngày 08.12.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN -- “Chúng ta không thể tách Đức Mẹ Maria ra khỏi công trình cứu chuộc của Thiên Chúa”linh mục (Lm) Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ giáo xứ Hà Nội- đã khẳng định như thế, khi ngài nói về vai trò của Đức Mẹ Maria đối với nhân loại, trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ Hà Nội, được cử hành lúc 17g00 ngày 08.12.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse cùng quý Lm khách mời.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý khách mời và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội chung quanh thánh đường.

 

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ ngỏ lời chào mừng quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa nhân ngày mừng bổn mạng giáo xứ.

 

Chia sẻ lời Chúa, sau khi nói về 4 đặc ân Thiên Chúa dành cho Đức Mẹ Maria gồm: Ơn vô nhiễm nguyên tội; ơn trọn đời đồng trinh; ơn làm Mẹ Thiên Chúa và ơn được về trời cả hồn và xác, Lm chánh xứ nhắn nhủ cộng đoàn: “Mừng lễ bổn mạng giáo xứ cũng là dịp để mỗi người chúng ta cùng suy gẫm về cuộc đời của Mẹ Maria. Từ hai tiếng “Xin Vâng”, Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thế để thực hiện công trình cứu chuộc nhân loại, vì thế chúng ta không thể tách Đức Mẹ Maria ra khỏi công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Do đó, noi gương Mẹ Maria, chúng ta hãy siêng năng cầu nguyện, lắng nghe lời Chúa để thực thi và đóng góp phần mình hầu đem ân phúc của Chúa đến với anh em, cũng như tích cực thực thi công cuộc loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người quanh ta”.

 

Kết luận, ngài cầu chúc công đoàn dân Chúa luôn biết nhìn lại bản thân mình, noi gương Mẹ Maria và nói lời “xin vâng” để xứng đáng đón mừng lễ Giáng sinh cách tốt đẹp nhất.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Gioan Tông đồ Nguyễn Văn Đạo -chủ tịch HĐMV- bày tò niềm tri ân đến Lm chánh phó xứ và quý Lm khách mời, quý tu sĩ nam nữ và quý khách mời.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày. Sau đó, quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý khách mời và cộng đoàn đã cùng chung vui trong bữa cơm gia đình tại 

 

(Mời xem hình)