SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Đaminh

“Dấn thân - Hồi tâm - Lên đường” là ý tưởng cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định - Bề trên dòng Clarabrini tại Việt Nam - chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh vào lúc 17g00 ngày 08-8-2015.

 

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

“Dấn thân - Hồi tâm - Lên đường” là ý tưởng cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định - Bề trên dòng Clarabrini tại Việt Nam - chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh vào lúc 17g00 ngày 08-8-2015.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh, nghĩa tử cha chánh xứ; cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý đoàn thể Công giáo Tiến hành, còn có đông đảo cộng đoàn dân Chúa và quý khách mời.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ, Huynh đoàn Giáo dân Đaminh cùng quý ông, quý anh nhận Thánh Đaminh làm bổn mạng.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm Tin Mừng Mt 17,14-20 để nhận ra ý Chúa Giêsu đang mời gọi chúng ta: “Anh em hãy dứt khoát và nhanh chóng lên đường để loan báo Tin Mừng của Chúa đến muôn dân, đây là công việc cấp bách, đặc biệt trong thời đại hiện nay”.

 

Ngài quảng diễn thêm:

 

- Hành trình người Kitô hữu là bước đi trong ân sủng của Thiên Chúa. Vì thế, dù ở trong đấng bậc nào, dù giáo sĩ, tu sĩ hay giáo dân... mỗi người đều có trách nhiệm dấn thân loan báo Tin Mừng như Thánh Đaminh.

 

- Tuy nhiên, theo Chúa là biết quay về nhìn nhận những sai sót và sự yếu hèn của cuộc đời mình để siêng năng cầu nguyện, để có thể đứng lên xin ơn tha thứ, yêu thương và sẵn sàng “lên đường”, bước theo con đường Chúa Giêsu đã đi. Từ đó, sẽ giúp mỗi người thực thi Tin Mừng bằng ngôn ngữ thường ngày trong nhịp sống của xã hội hôm nay, đặc biệt là trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến.

 

Cuối lễ, cha chánh xứ ngỏ lời cảm ơn quý cha và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Huynh đoàn Giáo dân Đaminh, cho ngài và mọi người nhận Thánh Đaminh làm bổn mạng thật sống sắng. Ngài ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, đển ngài biết noi gương Thánh Đaminh “Nói về Chúa mọi lúc mọi nơi - Nói với Chúa bằng cả cuộc đời”.

 

Được biết, lúc 04g00 sáng ngày 08-8-2015, Liên huynh Đức Mẹ Vô Nhiễm giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh Đaminh, Đấng sáng lập dòng một cách trọng thể.

 

(Xem hình tại đây)