SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Gia Thất 2015

Giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng Lễ Thánh Gia Thất, diễn ra lúc 16g30, chiều Chúa nhật 27-12-2015.

Bài & Ảnh: Hải Vân

 

WGPSG -- Ngươi hãy thờ cha kính mẹ; kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử” (Mt 15,4).

 

Từ Lời Chúa trên đây, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã nhắc nhở cộng đoàn về lòng thảo hiếu và biết ơn của mình, trong Thánh lễ mừng Lễ Thánh Gia Thất, diễn ra lúc 16g30, chiều Chúa nhật 27-12-2015.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ có lời chúc mừng các gia đình kỷ niệm ngày hôn phối, đặc biệt là các gia đình kỷ niệm Ngọc Khánh, Kim Khánh, Ngân Khánh hôn phối.

 

Đồng thời, để ghi lại dấu ấn đáng nhờ này, cha chánh xứ đã trao bằng cho các gia đình kỷ niệm ngày thành hôn.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhấn mạnh đến lòng biết ơn và thảo hiếu. Từ Lời Chúa “Ngươi hãy thờ cha kính mẹ; kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử” (Mt 15,4), ngài đã nhắc nhở con cái hãy thảo hiếu với cha mẹ ngay khi cha mẹ còn khỏe mạnh, kẻo khi cha mẹ già nua, ốm đau, bệnh tật, chúng ta không còn đủ thời gian, điều kiện báo hiếu nữa. Ngài nhấn mạnh:

 

- Đức Maria được Thiên Chúa trao cho sứ vụ hạ sinh Đấng Cứu Thế. Vì thế, cha mẹ phải trở nên cứu thế cho con cái mình, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con cái trưởng thành trong đời sống đức tin và văn hóa.

 

- Khi mình tỏ lòng thảo hiếu với cha mẹ, con cái mai sau mới thảo hiếu với mình. Đây cũng là dịp các bậc cha mẹ giáo dục con cái về lòng thảo hiếu và biết ơn.

 

- Đặc biệt, con cái là quà tặng Thiên Chúa ban cho các bậc làm cha mẹ, ngài ước mong mọi người hãy noi gương Chúa Giêsu, luôn chu toàn nghĩa vụ với Chúa Cha và hoàn thành trách nhiệm là con cái trong gia đình. Vì thế, cha mẹ có trách nhiệm dưỡng dục và dạy dỗ con cái, vì cha mẹ là nhà giáo dục đầu tiên để con cái trở thành người có ích cho Giáo hội và xã hội mai sau.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì giữa những thách độ trong xã hội ngày nay, các gia đình Công giáo vẫn còn đó một tấm gương sáng ngời để noi theo, đó là “Gia đình Thánh Gia”.

 

(Mời xem hình tại đây)