SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Giuse 2019

Thánh Cả Giuse, bổn mạng cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh, giáo họ Thánh Giuse, hội Gia trưởng, diễn ra lúc 17g15 ngày 19.3.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN -- “Thánh Giuse luôn âm thầm lắng nghe và thực thị Thánh ý của Chúa”. Đó là lời chia sẻ của cha Giuse Phùng Văn Thông Minh -phó xứ Hà Nội- trong Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh, giáo họ Thánh Giuse, hội Gia trưởng, quý chức và mọi người nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, diễn ra lúc 17g15 ngày 19.3.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha phó Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ và cha Phanxicô Nguyễn Vũ Minh Đức.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các đoàn thể Công giáo Tiến hành, bà con giáo họ Thánh Giuse, hội viên hội Gia Trưởng và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX ngỏ lời chúc mừng bổn mạng cha phó Giuse và quý cha khách nhận Thánh Giuse làm bổn mạng. Ngoài ra, ông cũng chúc mừng bổn mạng bà con giáo họ Thánh Giuse, quý thành viên hội Gia Trưởng, quý chức và mọi người nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

 

Đáp từ, cha phó Giuse cảm ơn HĐMVGX, các đoàn thể và cá nhân đã chúc mừng bổn mạng ngài. Ngài mong ước mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài biết noi gương Thánh Giuse, sống khiêm nhu và hăng say phục vụ cộng đoàn.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha phó Giuse nhắc nhớ: “Trong Thánh Kinh, chúng ta không thấy Thánh Giuse nói một lời nào! Vì ngài là con người sống thầm lặng để lắng nghe và thực thi Thánh ý của Thiên Chúa, nhờ đó mà công trình cứu chuộc loài người của Thiên Chúa được diễn ra tốt đẹp. Bởi lẽ, Thánh Giuse là người nói ít làm nhiều. Ngài là đấng khôn ngoan, can đảm, kiên trì để chu toàn bổn phận Thiên Chúa trao phó. Ngài đã đón Mẹ Maria về nhà mình, trở thành cha nuôi của Chúa Giêsu, lắng nghe ý muốn của Thiên Chúa và chu toàn các nhanh chóng, trọn vẹn không một lời thở than, dẫu vượt qua bao khó khăn và nghịch cảnh”.

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Mừng lễ Thánh Giuse, chúng ta hãy noi gương Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria trong việc nuôi nấng, dạy dỗ con cái. Ngoài ra, bậc làm con, hãy noi gương Chúa Giêsu, sống trung tín với Cha trên trời và hiếu thảo với cha mẹ trần thế, là Thánh Giuse và Mẹ Maria”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

 

Được biết, trước Thánh lễ, vào lúc 16g30, Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã đến chúc mừng bổn mạng cha phó Giuse tại phòng họp giáo xứ.

 

(Mời xem ảnh)