SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Lúc 17g00 ngày 12.6.2015, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức


Chiêm ngắm tình yêu cao vời Thiên Chúa dành cho nhân, mỗi người hãy noi gương Chúa Giêsu sống yêu thương, tha thứ và chấp nhận nhau, để mọi người cùng góp phần xây dựng giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơnlà nội dung bài giảng trong Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, được cử hành lúc 17g00 ngày 12.6.2015 tại giáo xứ Hà Nội.


Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và Tân linh mục Giuse Đỗ Thiện Toàn.


Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân cùng quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý vị đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, bà con giáo dân họ Thánh Tâm và đoàn viên Hội GĐPTTT xứ đoàn Hà Nội.


Ngỏ lời trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ.


Trong giảng lễ, Cha Đaminh nhắc nhớ cộng đoàn hãy tin tưởng vào lòng khoan dung của Thiên Chúa, vì trái tim của Chúa luôn thổn thức và yêu thương con người (Hs 11, 1.3-4.8c-9). Tình yêu của Chúa quá cao vời và con người không thể thấu hiểu như Thánh Phaolô đã nói: “Nhận biết tình thương của Đức Kitô, là tình thương vượt quá sự hiểu biết” (Ep 3, 19), bởi lẽ Thánh Phaolô là người từng đi tìm kiếm bắt bớ đạo Chúa, lại được Chúa mời gọi trở thành vị tông đồ nhiệt thành làm chứng cho Đức Kitô. Từ đó, Cha Đaminh hướng cộng đoàn suy niệm về tình yêu không so đo tính toán, dám hiến mạng sống mình đến giọt máu và nước cuối cùng của Đức Kitô để cứu chuộc nhân loại (Tin Mừng Ga 19, 31-37).


Kế luận, cha chánh xứ ước mong mỗi người hãy noi gương Chúa Giêsu sống yêu thương, tha thứ và chấp nhận nhau, để mọi người cùng góp phần xây dựng giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.   


Sau lời nguyện hiệp lễ, nhân Ngày Thế giới Cầu nguyện cho việc Thánh hóa các Linh mục, cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh “Cầu cho các Linh mục”.


Sau Thánh lễ, cùng với quý cha, mọi người đã tham dự bữa cơm gia đình tại hoa viên giáo xứ.


Ông Phaolô Nguyễn Minh Thiện - Trùm chánh họ Thánh Tâm, thay mặt Ban Điều hành giáo họ và Hội GĐPTTT cảm ơn quý cha và mọi người hiện diện. Ông cầu chúc bà con trong giáo họ cùng đoàn viên GĐPTTT luôn chấp nhận nhau, cộng tác với nhau trong tình gia đình, góp phần xây dựng giáo họ Thánh Tâm và Hội GĐPTT luôn thăng tiến về mọi mặt, vì cả hai cùng chung một ý hướng tốt lành: Tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu.


(Mời xem hình tại đây)


Ban Điều hành giáo khu và BCH GĐPTTT chụp hình lưu niệm với quý cha sau Thánh lễ