SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân

Thánh lễ Ngày Thế Giới Các Bệnh Nhân lần thứ 23 đã được Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội - chủ sự lúc 16g45 ngày 11-02-2015, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức


“Tôi nên mắt cho kẻ mù lòa, thành chân cho người què quặt” (G 29,15).

 

Chủ đề Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân Ngày Thế Giới Các Bệnh Nhân lần thứ 23 trên đây, đã được Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội - triển khai trong bài giảng nhân lễ Đức Mẹ Lộ Đức, được tổ chức lúc 16g45 ngày 11-02-2015, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Từ 16g30, quý chức thuộc các giáo họ, các thành viên Ban Caritas đã đến từng nhà, cùng với con cháu đưa các cụ bị liệt lào, mang chứng bệnh nan y, bệnh tai biến, ngồi xe lăn... không phân biệt tuổi tác và tôn giáo đến nhà thờ tham dự Thánh lễ.

 

Trước Thánh lễ, lúc 16g45, cha chánh xứ đã hướng dẫn bệnh nhân sám hối để xưng tội, và quý cha đã đến chỗ của từng cụ để ban bí tích Giải Tội. Sau phần giải tội, cha chánh xứ đã cử hành bí tích Xức Dầu bệnh nhân. Kết thúc, cha chánh xứ gửi đến các bệnh nhân lời ước nguyện, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, xin Chúa cứu chữa những ai một niềm tin cậy Chúa, và ước gì họ mau tìm lại được sức khoẻ, để cùng với cộng đoàn chúng con dâng lời cảm tạ ngợi khen Chúa.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và cha Phêrô Vũ Đình Chiến, OP.

 

Chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ nhắc lại sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, và ngài nhấn mạnh: “Mọi người hãy cảm tạ Thiên Chúa, vì tất cả đều là hồng ân”. Qua đó, nhắc lại lời Ngôn sứ Isaia: “Như mẹ hiền an ủi con thơ, Ta sẽ an ủi các con như vậy...” (Is 66,13), ngài quảng diễn thêm: “Vì yêu thương con người, Ngôi Hai đã giáng trần sống thân phận con người với bao niềm vui và nỗi buồn. Sau cùng, Ngài cũng chịu khổ đau, chịu chết để cứu chuộc con người, Vì thế, các anh chị em đang phải gánh chịu bệnh tật sẽ được kết hiệp cách này cách khác với thân xác Đức Kitô đang đau khổ, biết chấp nhận sự đau khổ và đau đớn này trong đức tin”.

 

Cuối lễ, cha chánh xứ đã cảm ơn quý chức, Ban Caritas, quý thân nhân và đặc biệt là các bệnh nhân đã đáp lời mời của giáo xứ, đến hiệp dâng Thánh lễ cùng với cộng đoàn, nhân ngày Quốc tế Bệnh nhân.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Các bệnh nhân đã được quý chức, Ban Caritas và con cháu đón trở về gia đình với tâm hồn thanh thản, bình an, để tiếp tục sống lạc quan và can đảm chấp nhận bệnh tật theo thánh ý Chúa trong cuộc đời mình.

 

(Xem hình tại đây)