SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Ngày Quốc tế bệnh nhân 2020

Giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân vào lúc 17g00 ngày 11.02.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân


WGXHN -- “Đức Mẹ luôn đồng hành, nâng đỡ, khuyên nhủ và ủi an chúng ta”, linh mục (Lm) Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội- đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân, vào lúc 17g15 ngày 11.02.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.


Trước đó, từ 16g30, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các thành viên Caritas giáo xứ cùng với con cháu đã đưa các cụ bị liệt lào, mang chứng bệnh nan y, bị tai biến, ngồi xe lăn... không phân biệt tuổi tác đến nhà thờ lãnh nhận bí tích Hòa Giải, do Lm chánh và phó xứ, cùng 4 Lm khách mời cử hành.


Sau đó, lúc 16g50, các Lm đã cử hành nghi thức Xức Dầu bệnh nhân cho hơn 120 người bệnh tật ốm đau và các cụ cao niên.


Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ chủ tế lúc 17g15. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Phùng Văn Thông Minh và 4 Lm khách mời.


Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các người bệnh và các cụ cao niên, còn có viên chức HĐMVGX, các thành viên Caritas và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội.


Chia sẻ Lời Chúa theo Thánh  Gioan (Ga 7,1-11), dẫn đi từ sự kiện Chúa Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới Cana, cha chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn: “Chúng ta có 3 người mẹ, đó là người mẹ sinh ra chúng ta; Mẹ Hội Thánh và Mẹ Maria. Đức Maria luôn đồng hành với Giáo hội qua mọi thời, mọi lúc và mọi nơi. Từ tiệc cưới Cana đến giây phút cuối cùng tại đỉnh đồi Canvê; Ngài là Mẹ Thiên Chúa nên ngài rất tinh tế để an ủi, đỡ nâng, khuyên dạy và xin Chúa chữa lành cho con cái của Mẹ.”


Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Đức Mẹ luôn đồng hành, nâng đỡ, khuyên nhủ và ủi an chúng ta. Cụ thể, Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức đã xin Chúa chữa lành bệnh tật cho nhiều bệnh nhân. Vì thế, quý cụ hãy dâng những bệnh tật, khổ đau về thân xác lên Thiên Chúa, để xin ngài chữa lành tâm hồn chúng ta và cảm nhận được tình thương của Chúa.”


Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.


Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ cảm ơn các Lm, các viên chức, Ban Caritas, các thân nhân cùng các bệnh nhân, các cụ cao niên đã đáp lời mời của giáo xứ, đến hiệp dâng Thánh lễ cùng với cộng đoàn, nhân ngày Quốc tế bệnh nhân.


Thánh lễ kết thúc lúc 18g10 cùng ngày. Sau khi nhận phần quà của giáo xứ, các cụ được con cháu đưa về gia đình với tâm hồn thanh thản, bình an, để tiếp tục sống lạc quan và can đảm chấp nhận bệnh tật theo thánh ý Chúa trong những tháng ngày còn lại.


(Mời xem hình)