SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Ngày Quốc Tế bệnh nhân

Giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân vào lúc 17g00 ngày 11.02.2017 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Hải Vân

 

WGXHN -- “Có thể phép lạ không xảy ra nơi thân xác, nhưng quan trọng là Thiên Chúa đã chữa lành tâm hồn chúng ta, để mỗi người cảm nhận được tình thương của Chúa”, linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Văn Định - phụ trách Cộng đoàn Scalabrini Việt Nam - đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân, được cử hành tại thánh đường giáo xứ Hà Nội lúc 17g00 ngày 11.02.2017.

 

Từ 16g30, quý chức thuộc các giáo họ, các thành viên Ban Caritas đã đến từng nhà, cùng với con cháu đưa các cụ bị liệt lào, mang chứng bệnh nan y, bệnh tai biến, ngồi xe lăn... không phân biệt tuổi tác và tôn giáo đến nhà thờ tham dự Thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức.

 

Lúc 17g00, quý Lm đã ban bí tích Hòa Giải cho các cụ. Sau đó, Lm phó xứ Giuse Phùng Văn Thông Minh cùng quý Lm khách mời đã cử hành nghi thức Xức Dầu bệnh nhân cho hơn 50 người bệnh tật ốm đau và các cụ cao niên.

 

Thánh lễ trọng thể do Lm phó xứ chủ tế được cử hành lúc 17g30. Đồng tế với ngài có Lm Vinhsơn Nguyễn Văn Định - giảng lễ, cùng 3 linh mục khách mời.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài người bệnh và các cụ cao niên, còn có quý chức HĐMVGX và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội.

 

Chia sẻ Lời Chúa theo Thánh  Gioan (Ga 2,1-11), dẫn đi từ sự kiện Chúa Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới Cana, Lm Vinhsơn nhắc nhớ cộng đoàn: “Đức Maria luôn đồng hành với Giáo hội qua mọi thời và mọi lúc, mọi nơi. Từ tiệc cưới Cana đến giây phút cuối cùng tại đỉnh đồi Canvê; Ngài hiện diện cùng với các tông đồ sau khi Chúa Phục sinh và cho đến ngày nay, mỗi khi Giáo hội bị bách hại, Mẹ luôn hiện ra để an ủi, đỡ nâng và đưa ra các phương thế để cứu chữa”.

 

Kết luận, ngài diễn giảng: “Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức đã xin Chúa chữa lành bệnh tật cho nhiều bệnh nhân. Thế nhưng, có thể phép lạ không xảy ra nơi thân xác chúng ta, nhưng quan trọng là Thiên Chúa đã chữa lành tâm hồn chúng ta, để mỗi người cảm nhận được tình thương của Chúa, đó mới là điều quan trọng”.


Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể

 

Cuối lễ, thay mặt Lm chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc lễ, Lm phó xứ cảm ơn quý chức, Ban Caritas, quý thân nhân và đặc biệt là các bệnh nhân và các cụ cao niên đã đáp lời mời của giáo xứ, đến hiệp dâng Thánh lễ cùng với cộng đoàn, nhân ngày Quốc tế Bệnh nhân.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Các bệnh nhân đã được quý chức, Ban Caritas và con cháu đón trở về gia đình với tâm hồn thanh thản, bình an, để tiếp tục sống lạc quan và can đảm chấp nhận bệnh tật theo thánh ý Chúa trong những tháng ngày còn lại.

 

(Mời xem hình tại đây)