SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Ngày Quốc tế Người nghèo lần 2

Nhân Ngày Quốc tế Người nghèo, sáng ngày 18.11.2018, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức đón trên 100 thiếu nhi bị tật nguyền ở các Mái ấm về tham dự Thánh lễ và sinh hoạt tại giáo xứ.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGXHN -- “Trong mọi hoàn cảnh, chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa”, đó là lời nhắn nhủ của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới với trên 100 em đến từ các Mái ấm Mai Ân, Hoa Hồng… đến tham dự Thánh lễ dành cho thiếu nhi, được cử hành lúc 07g00 Chúa nhật kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN), ngày 18.11.2018.

 

Thánh lễ


Nhân Ngày Quốc tế Người nghèo, sáng ngày 18.11.2018, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức đón trên 100 thiếu nhi bị tật nguyền đang được nữ tu chăm sóc tại các Mái ấm thuộc quận Gò Vấp, Thủ Đức, Hóc Môn, quận 12, Củ Chi… về tham dự Thánh lễ dành cho thiếu nhi, tham dự chương trình văn nghệ và ăn trưa trước khi ra về.

 

Từ 06g00, các anh chị trong Ban Caritas phối hợp với các đoàn thể Công giáo Tiến hành đón tiếp các em, cùng với các nữ tu hướng dẫn và giúp đỡ các em di chuyển lên thánh đường tham dự Thánh lễ.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chào quý nữ tu đã hy sinh chăm sóc các em bị thiếu may mắn, và ngài nhắn nhủ: “Các con hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì còn nhiều em khác cũng lâm vào hoàn cảnh như các con, nhưng họ không được các nữ tu chăm sóc như các con đang được chăm sóc”. Riêng với thiếu nhi giáo xứ Hà Nội, ngài khuyên bảo: “Các con hãy tạ ơn Chúa vì có cha, có mẹ và lành lặn để được đến trường. Các con hãy rộng lòng thương yêu, giúp đỡ các bạn trẻ cùng trang lứa không được may mắn như các con”.

 

Thánh lễ kính CTTĐVN dành cho thiếu nhi được cử hành lúc 07g00 do cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh chủ tế.

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi ôn lại đôi nét về công đức CTTĐVN, cha phó khuyên nhủ các em hãy noi gương các ngài bằng cách chăm chỉ học hành, đón nhận hoàn cảnh và cuộc sống Chúa an bài để sống xứng đáng là người Kitô hữu, hầu sau này trở thành người hữu ích cho Giáo hội và xã hội.

 

Văn nghệ


Sau Thánh lễ, các em được ăn sáng, giải lao và trở lại thánh đường lúc 09g00 để tham dự chương trình văn nghệ do đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hà Nội, phối hợp với các em ở các Mái Ấm thể hiện. Dù có em bị khiếm thị, nhưng em vẫn tươi cười và vỗ tay tán thưởng khi tiết mục kết thúc.

 

Phát biểu trước giờ văn nghệ, ông Gioan Tông đồ Nguyễn Văn Đạo -Chủ tịch HĐMVGX- bày tỏ niềm vui của giáo xứ khi được đón tiếp các em về với giáo xứ. Ông nói: “Đúng ra, hôm nay chúng tôi phải đến thăm các em, nhưng các em đã qui tụ về đây, đó cũng là dịp rất tốt để giáo xứ có điều kiện bảy tỏ tấm chân tình của mình, và các em thiếu nhi trong giáo xứ sẽ có được những bài học bổ ích cho riêng mình”.

 

Tham dự những tiết mục rất hay do các em biểu diễn, bà Lucia Trần Thị Hoa -Thủ quỹ HĐMVGX Hà Nội- nhận định: “Chính trong lúc tưởng như tuyệt vọng, thì ý chí của con người lại vươn lên mạnh liệt! Có thể, nếu Chúa ban cho các em được lành lặn, thì chưa chắc những tài năng bẩm sinh của các em được phát triển”.

 

Sau chương trình văn nghệ, lúc 10g45, trước khi ra về, các em đã tham dự bữa cơm gia đình tại hoa viên giáo xứ Hà Nội, kết thúc một buổi sáng thật vui tươi, đầm ấm giữa các em thuộc giáo xứ Hà Nội và trong các Mái ấm.

 

Được biết, lúc 07g00 sáng, đại diện Ban điều hành Caritas giáo xứ Hà Nội đã hướng dẫn một số gia đình nghèo, những người bị tật nguyền trong giáo xứ lên tham dự buổi họp mặt tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh.

 

(Mời xem hình)