SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Ngôi Ba ngự đến

Lúc 17g15 ngày 23-7-2014, Đức TGM Phaolô đã về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 45 em thiếu nhi giáo xứ Hà Nội.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

Đức TGM và quý cha chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức


Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 45 em và trao ban Mình Thánh Chúa cho 44 em Rước Lễ lần đầu thuộc giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới vào lúc 17g30 thứ Tư, ngày 13/7/2014.

 

Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Đaminh Định Ngọc lễ, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh - Đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể - và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu, còn có quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Đầu lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ có lời chào và báo cáo với Đức TGM đôi nét về các sinh hoạt của giáo xứ, cũng như việc chăm lo giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi.

 

Sau bài Tin Mừng do thầy phó tế công bố, cha chánh xứ đã giới thiệu 45 em đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức sau 3 năm học giáo lý, và xin Đức TGM ban bí tích cho các em.

 

Chia sẻ Tin Mừng, Đức TGM đã giúp các em ôn lại những điều căn bản vế giáo lý Thêm Sức:

 

- Qua bí tích Thêm Sức, các em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần xuống ngự trị trong tâm hồn.

 

- Qua việc Giám mục xức dầu Thánh, các em được đóng ấn tín Chúa Thánh Thần, để được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần như Chúa Giêsu, sống chứng tá niềm tin của mình, và sẵn sàng ra đi rao giảng Tin Mừng như Chúa Giêsu đã truyền: “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21).

 

- Phép Thêm Sức mang ý nghĩa rằng Giám mục chứng nhận các em là thành viên của Giáo hội. Với sự chứng thực của Giám mục, các em được trở nên con cái của Chúa, và vui mừng gọi Chúa là Cha (Abba).

 

Trong phần nghi thức Thêm Sức, các em và cộng đoàn đã hứa từ bỏ ma quỷ và tuyên xưng Đức Tin. Đức TGM đã đặt tay đọc lời nguyện. Sau đó, từng em bước lên để ngài xức dầu Thánh và chúc bình an.

 

Phần hiệp lễ, Đức TGM đã trao Mình Máu Thánh Chúa cho các em Rước Lễ lần đầu và cha mẹ của các em. Các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cũng được rước Mình Máu Thánh Chúa từ quý cha.

 

(Mời xem hình trên Picasa & nghe audio tại đây)

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioan Tông Đồ Nguyễn Văn Đạo, chủ tịch HĐMV, đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ Hà Nội chân thàn cảm ơn Đức TGM lần đầu tiên về thăm giáo xứ và ban phép bí tích cho các em. Ông cũng cảm ơn cha chánh xứ, cha Giuse, quý cha, quý chức, quý hội đoàn, quý thầy, quý nữ tu, quý anh chị GLV đã tận tình hướng dẫn các em trưởng thành về đời sống đức tin. Ông không quên cảm ơn quý phụ huynh, quý ân nhân và mọi thành phần Dân Chúa đã giúp đỡ để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp.

 

Đáp từ, Đức TGM khen ngợi giáo xứ đã tổ chức Thánh lễ thật long trọng và trang nghiêm. Ngài nguyện xin Thiên Chúa luôn ban mọi ơn lành trên các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Rước Lễ lần đầu nói riêng và cộng đoàn nói chung.

 

Kết thúc Thánh lễ, Đức Tổng và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm chung với các em.

 

Được biết, Đoàn Giáo lý viên Gx. Hà Nội gồm 30 anh chị, dưới sự hướng dẫn của cha Giuse Phùng Văn Thông Minh, đã cùng với quý thầy dòng Sư Huynh Bác Ái (Bỉ), Scalavina, Ngôi Lời, quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm đảm nhận 12 lớp giáo lý (Lớp dự bị Khai Tâm; Khai Tâm 1, 2; Rước Lễ 1, 2; Thêm Sức 1, 2, 3; Bao Đồng 1, 2, 3; Vào Đời 1) vào sáng Chúa nhật hằng tuần.