SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Ngôi Ba ngự đến

Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn đã chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 36 em và 54 em được Rước lễ lần đầu giáo xứ Hà Nội vào lúc 17g15 ngày 10.8.2018.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Sau khi lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần, các con hãy tiếp tục học hỏi, suy gẫm và sống Lời Chúa dạy”, Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM) đã khuyên nhủ các em thiếu nhi giáo xứ Hà Nội như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 36 em và 54 em được Rước lễ lần đầu.

 

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 17g15 chiều thứ Sáu, ngày 10.8.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội do ĐGM chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đaminh, cha phó Giuse cùng quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu, còn có quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ ngỏ lời chào ĐGM.

 

Sau khi thầy phó tế công bố Tin Mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu với ĐGM 36 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức. ĐGM đón nhận và ngài chia sẻ Tin Mừng.

 

Trong bài giảng, sau khi ôn cho các em về 7 ơn Chúa Thánh Thần, ngài nhắn nhủ: “Chúa Thánh Thần là Đấng vô hình nhưng Ngài luôn hiện diện trong quá trình Thiên Chúa tạo dựng con người, là sức sống của Giáo hội sau khi Chúa Giêsu sống lại và lên trời... Vì thế, sau khi lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần, các con hãy tiếp tục học hỏi, suy gẫm và sống Lời Chúa dạy, sống bác ái với cha mẹ, anh chị em trong gia đình và những người thân cận quanh mình. Chỉ như vậy các con mới trở thành người Kitô trưởng thành”. (Mời nghe audio)

 

Sau bài giảng, ĐGM chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin của Hội Thánh Công giáo - ĐGM giơ tay trên đầu thụ nhân và đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần - Xức dầu Thánh và chúc bình an.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Hiệp lễ, 54 em và cha mẹ được ĐGM trao Mình và Máu Thánh Chúa dưới hai hình thức bánh và rượu.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch HĐMV - có lời cảm ơn ĐGM, quý cha, quý tu sỹ, anh chị GLV, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn.

 

Nối tiếp, đại diện thiếu nhi ngỏ lời cảm ơn ĐGM, quý cha, quý thầy cô, cha mẹ và cộng đoàn.

 

Đáp từ, ĐGM mong muốn cộng đoàn hãy duy trì bữa cơm gia đình thật ý nghĩa, khi mọi người bỏ hết mọi việc và  để nói chuyện thân mật với nhau, cảm nghiệm được tình yêu thương mình dành cho người khác và người khác dành cho mình. Muốn vậy, chúng ta phải siêng năng cầu nguyện bằng giờ kinh tối, sáng trong gia đình.

 

Nhân dịp này, ĐGM đã trao phần thưởng cho các em học giỏi giáo lý và văn hóa, cũng như tích cực tham gia vào Ban Lễ sinh.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 cùng ngày. Sau đó, ĐGM và quý cha chụp hình lưu niệm với các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu.

 

(Mời xem hình)