SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Noi gương Thánh Gioan Tẩy Giả

Thánh lễ trọng thể mừng Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, bổn mạng Đoàn Giáo lý viên giáo xứ Hà Nội, đã được cử hành trọng thể lúc 17g15 ngày 24/6/2014.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- Thánh lễ trọng thể mừng Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, đã được cha Giuse Phùng Văn Thông Minh - Linh mục nghĩa tử cha chánh xứ kiêm Đặc trách Giáo lý viên giáo xứ Hà Nội - chủ sự lúc 17g15 ngày 24/6/2014, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ, còn có quý anh chị Đoàn Giáo lý viên nhận Thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng, quý phụ huynh và các cháu thiếu nhi.

 

Đầu lễ, thay mặt cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cha Giuse mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cho Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, chúc mừng quý ông nhận Thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng, và chúc mừng bổn mạng Đoàn Giáo lý viên giáo xứ.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse nhắc lại đôi nét về cuộc đời thánh nhân. Khi sinh ra, Ngài đã mang lại niềm vui cho cha mẹ và bà con láng giềng, nhưng những biến cố chung quanh cuộc đời thánh nhân, đã để lại câu hỏi cho mọi người: “Trẻ này về sau sẽ ra sao?”. Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn suy niệm và cảm tạ Thiên Chúa về sự an bài và sắp đặt của Thiên Chúa trong công cuộc cứu độ nhân loại. Đồng thời, nhắc nhở mọi người: mỗi con người sinh ra trong cuộc đời này, đều có một sứ vụ cần phải chu toàn trước mặt Thiên Chúa.

 

Riêng đối với các anh chị giáo lý viên (GLV), ngài nhắn nhủ: “GLV là một ơn gọi, vì thế mỗi người phải sống và thực thi sứ vụ của mình, dù âm thầm nhưng rất nặng nề, để làm gương sáng cho các em thiếu nhi, và xứng đáng trở thành “trái tim” của cha chánh xứ trong việc hướng dẫn giáo lý cho thiếu nhi. Ngài cũng cảm ơn quý phụ huynh và ân nhân đã động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện cho con em mình tham gia Đoàn Giáo lý viên.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Cầu chúc cho các anh chị GLV luôn hăng say phục vụ và nhận được nhiều niềm vui trong công tác tông đồ, chăm sóc “mảnh đất đức tin” của Giáo hội ngày càng phong nhiêu.

 

Được biết, Đoàn Giáo lý viên Gx. Hà Nội gồm 30 anh chị GLV, dưới sự hướng dẫn của cha Giuse, đã cùng với quý thầy dòng Sư Huynh Bác Ái (Bỉ) và quý soeur dòng MTG Thủ Thiêm, đảm nhận 12 lớp giáo lý (Lớp dự bị Khai Tâm; Khai Tâm 1, 2; Rước Lễ lần đầu 1, 2; Thêm Sức 1, 2, 3; Bao Đồng 1, 2, 3; Vào Đời 1) vào sáng Chúa nhật hằng tuần.

 

(Xem hình tại đây)