SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Rửa tội Dự tòng năm 2014

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức


Lúc 16g30 Chúa nhật 28/9/2014, giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới đã hân hoan đón nhận 12 anh chị em dự tòng gia nhập Hội Thánh Công giáo. Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Phùng Văn Thông Minh chủ sự.


Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa, còn có quý thân nhân của anh chị em dự tòng.


Trong nghi thức Tiếp nhận dự tòng đầu lễ, anh chị em đã tuyên xưng niềm tin của mình vào Thiên Chúa và Hội thánh.


Chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Matthêu (Mt 21,28-32), cha Giuse nhắc nhở cộng đoàn, đặc biệt đối với anh chị em dự tòng hãy hoán cải tâm hồn và thực thi lời Chúa dạy để được vào Nước Trời. Ngài cũng mời gọi mọi người hãy thể hiện niềm tin Kitô giáo không chỉ bằng lời nói, mà còn phải siêng năng học hỏi, lắng nghe lời Chúa và đem ra thực hành, hầu tiếp tục trở thành chứng nhân loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người, vì Chúa Giêsu đã từng dạy các môn đệ: “Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi” (Mt 7,21).


Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, cha chủ tế đã ban bí tích Rửa Tội và bí tích Thêm Sức cho 12 dự tòng. Trong nghi thức Rửa Tội, các dự tòng được xức dầu Dự tòng trên 2 tay, đổ nước Rửa tội trên đầu và xức dầu thánh trên trán. Từ ngọn lửa của nến phục sinh, mỗi tân tòng được trao nến sáng với ý nghĩa: Mỗi người hãy trở nên ánh sáng của Đức Kitô, ánh sáng sẽ tiếp tục soi bước cho 12 anh chị em tân tòng để họ tiếp tục bước đi trên con đường theo Chúa Kitô, biết sống trong tình bác ái yêu thương như Chúa dạy, và làm chứng nhân cho Chúa giữa trần thế, đặc biệt trong Năm Đức Tin này. Sau đó, các tân tòng đã lãnh nhận phép Thêm Sức. Trong phần hiệp lễ, anh chị em được lãnh nhận Mình và Máu thánh Chúa.


Thánh lễ kết thúc lúc 17g45. Ước mong cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội và các tân tòng được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, luôn tin và sống đức tin của một Kitô hữu, và cùng nhau thân thưa với Chúa: “Lạy Cha chúng con ở trên trời...”.


(Xem hình tại đây)