SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Sống Mùa Chay Thánh 2017

Sáng 19.3.2017, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức hiến máu nhân đạo và thu ve chai để thực thi bác ái

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức - Công Chương

 

WGPSG -- “Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em...” (Lc 6,38). 

 

Thấm nhuần tinh thần trên, Chúa nhật 19.03.2017, giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới đã có một ngày “trải nghiệm yêu thương” thật hữu ích với những hoạt động cụ thể sau:

 

1/ Hiến máu cứu người


Với sự động viên của cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh, Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã phối hợp với Hội Hội Chữ Thập Đỏ phường 13, quận Gò Vấp, Thành phố HCM, cùng đoàn y bác sĩ đón tiếp bà con đến tham gia hiến máu nhân đạo Mùa Chay 2017.

 

Cha chánh xứ cho biết: “Từ nhiều năm nay, vào Mùa Chay và Mùa Vọng, giáo xứ Hà Nội luôn tổ chức cho bà con tham gia hiến máu nhân đạo”.

 

Đến tham gia hiến máu, cháu Nguyễn Thị Kim Loan cho biết: “Khi con có điều kiện cùng với các bạn sinh viên tham gia công tác mùa hè ở vùng sâu vùng xa, con đã cảm nhận được sự túng nghèo của bà con dân tộc, đặc biệt là nhu cầu về y tế. Vì thế, con rất muốn được chia sẻ những giọt máu của mình cho người nghèo”

 

Cha chánh xứ cho biết thêm: “Nhằm giúp bà con thực thi Lời Chúa dạy: “Họ không cần phải đi đâu cả, chính anh em hãy cho họ ăn” (Mt 14,16), mỗi năm, giáo xứ Hà Nội đều tổ chức cho bà con tham gia hiến máu nhân đạo vào Mùa Chay và Mùa Vọng”.

 

Buổi hiến máu cứu người kết thúc lúc 10g00, chị Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P. 13 Nguyễn Thị Bích Nương cho biết: “Năm 2016, tỉ lệ người hiến máu nhân đạo tại giáo xứ Hà Nội và Nữ Vương Hòa Bình đạt 100% (355/350) so với chỉ tiêu là 300 người. Hôm nay giáo xứ Hà Nội đã có 72 ca (gồm: 450ml có 12 ca; 350ml có 43 ca; 250ml có 17 ca), Đây là tín hiệu đáng mừng để trong năm 2017, hai giáo xứ Hà Nội và Nữ Vương Hoà Bình sẽ đạt chỉ tiêu 350 cho năm 2017”.


(Xem hình)

 

2/ Thu gom ve chai


Cùng buổi sáng 19.3.2017, song song với việc hiến máu nhân đạo đang diễn ra tại cuối nhà thờ, được sự cho phép của quý cha, Ban Caritas giáo xứ Hà Nội đã phối hợp với các anh chị Giáo lý viên đến thu gom ve chai tại các giáo họ để thực thi bác ái Mùa Chay.

 

Ông Giuse Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Ban Caritas giáo xứ Hà Nội cho biết: “Số tiền thu được qua bán ve chai tuy không được nhiều, nhưng nhằm mục đích để các cháu thiếu nhi biết mở tấm lòng khi đến thăm các mái ấm, nhiều gia đình và mạnh thường quân đã rộng lòng giúp đỡ thêm tiền mặt, nên kinh phí thu được rất khả quan, trên 18 triệu đồng”.

 

Cha phó Giuse cho biết thêm: “Số tiền trên, cộng với số tiền bỏ ống “Chén cơm tình thương” sẽ được thu lại vào lễ tối thứ Năm Tuần Thánh (13.4.2017), Ban Caritas và đoàn thiếu nhi sẽ đến thăm một mái ấm ở Củ Chi, nhà mở thuộc hội dòng MTG Gò Vấp trong Mùa Phục Sinh”.

 

Được biết, việc thu gom ve chai tại các giáo họ đã trở thành thông lễ hằng năm, và được bà con nhiệt tình hưởng ứng. Vì thế, trước khi mang ra khỏi nhà, các gia đình nào đã lựa và cho vào bao xốp cẩn thận, nhờ đó các anh chị Ban Caritas và GLV đỡ vất vả khi phân loại để đem bán.


(Xem hình)

 

Vâng, một ngày với những hoạt động thật hữu ích sẽ đọng lại trong tâm trí của mọi người tại giáo xứ Hà Nội, vì mọi người luôn biết tạ ơn Chúa khi được lãnh nhận và tìm thấy hạnh phúc khi trao ban cho người khác. Bởi như Chúa đã dạy: “Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa cũng đong cho anh em bằng đấu ấy” (Lc 6,38).