SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Sống tâm tình tạ ơn

Chúa nhật 09.10.2016, giáo xứ Hà Nội đã diễn ra hai sự kiện quan trọng: Phát học bổng cho các tân sinh viên vừa đậu đại học, cao đẳng và bế giảng lớp hướng dẫn HNGĐ khóa 45.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Hai nhân đức Kitô giáo mang tính nhân bản cần thiết là: Vâng phục để thụ ân, cảm tạ để tri ân”, đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Đaminh Đinh Ngọc lễ - chánh xứ Hà Nội - với cộng đoàn giáo xứ Hà Nội trong Thánh lễ chiều Chúa nhật 28 Thường niên, năm C.

 

Chúa nhật 09.10.2016, giáo xứ Hà Nội đã diễn ra hai sự kiện quan trọng sau:

 

1/ Phát học bổng cho các tân sinh viên


Vào lúc 07g00, trước Thánh lễ dành cho thiếu nhi, Lm chánh xứ, Lm Giuse Phùng Văn Thông Minh và ông Chủ tịch HĐMVGX đã trao học bổng cho 13 tân sinh viên thi đậu đại học và 3 sinh viên thi đậu cao đẳng năm học 2016-2017 với tổng số tiền là 38 triệu đồng. Song song đó, Lm chánh xứ đã trao giấy chứng nhận và khăn quàng cho 6 anh chị vừa mãn khóa Đào tạo Giáo lý viên cấp 1.

 

Phát biểu trong buổi lễ, Lm chánh xứ đã nhắc nhở các tân sinh viên: “Lời Chúa hôm nay cho chúng ta biết rằng: nếu đã nhận được ơn Thiên Chúa thì phải biết tôn vinh, ca tụng và cảm tạ Chúa. Vì thế, khi nhận lãnh học bổng, các con hãy cảm tạ Thiên Chúa, cảm ơn mọi người đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho các con được ăn học và cố gắng học hành thật tốt, để trở thành người hữu ích cho Giáo hội và xã hội mai sau. Các con hãy nhớ đến các bạn cùng trang lứa ở vùng sâu, vùng xa, vùng đang bị lụt lội... không có điều kiện đến trường như các con để cầu nguyện cho các bạn”. Bên cạnh đó, ngài cũng khen ngợi các anh chị GLV đã nỗ lực học tập nâng cao để có đủ kiến thức giáo lý truyền đạt lại cho các em thiếu nhi.

 

Song song đó, ngài cũng cảm ơn quý phụ huynh, ân nhân và quý vị hàng tâm hàng sản đã tích cực cộng tác, giúp đỡ để giáo xứ có điều kiện phát học bổng đầu năm học và định kỳ mỗi tháng, tổ chức cho thiếu nhi ăn sáng trước khi học giáo lý... với số tiền gần 100 triệu đồng một năm.

 

Sau đó, trong tâm tình tạ ơn, các em thiếu nhi đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật thứ 28 Thường niên - năm C.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

2/ Mãn khóa lớp Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình


Cùng ngày, trong Thánh lễ chiều diễn ra lúc 16g30, Lm chánh xứ đã trao giấy chứng nhận cho 24 em vừa hoàn thành lớp Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình, khóa 45.

 

Từ câu hỏi “Còn chín người kia đâu?” (Lc 17,17), Lm chánh xứ chia sẻ: “Hai nhân đức Kitô giáo mang tính nhân bản cần thiết là: Vâng phục để thụ ân, cảm tạ để tri ân. Nhưng phần đông người tín hữu đã không thực hiện, như xưa kia, mười người phong cùi vâng lời Chúa Giêsu truyền, đi trình diện với các tư tế đều được khỏi bệnh, nhưng chỉ có một người Samaria trở lại ca tụng Thiên Chúa và cảm ơn Chúa Giêsu, chín người còn lại thì không! Vì thế, là người Kitô hữu, chúng ta hãy dâng lời tạ ơn Chúa mỗi ngày, vì Chúa đã ban cho chúng ta muôn hồng ân”.

 

Riêng với các bạn trẻ sắp bước vào đời sống hôn nhân gia đình, ngài nhắn nhủ: “Anh chị hãy luôn ‘sống tâm tình tạ ơn’ với Thiên Chúa và mọi người, vì ngày nay ta được trưởng thành là hồng ân của Thiên Chúa, mẹ cha và mọi người. Chỉ khi sống tâm tình trên, anh chị mới có thể giáo dục con cái biết tri ân Thiên Chúa và Giáo hội, cảm ơn các vị mục tử, ông bà, cha mẹ, thầy dạy đã sinh thành, dưỡng dục và dạy dỗ để chúng được trưởng thành trong đời sống đức tin và văn hóa”.

 

Được biết, mỗi năm giáo xứ Hà Nội đều tổ chức hai khóa Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình vào đầu tháng 3 và tháng 8.

 

(Mời xem hình tại đây)