SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Tam Nhật Vượt Qua 2019

Sự kiện Chúa Phục Sinh dẫu xảy ra cách đây đã hơn hai ngàn năm, nhưng vẫn thiết thực với chúng ta hiện nay

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Chết là 1 hồng ân, vì qua sự chết, chúng ta được sống lại như Chúa Phục Sinh”, cha chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã nhắn nhủ cộng đoàn như thế trong Thánh lễ Vọng Phục Sinh, được cử hành lúc 21g30 thứ Bảy, ngày 20.4.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Được biết, trong Tuần Thánh 2019, giáo xứ Hà Nội đã có những cử hành phụng vụ hết sức trang trọng, gồm:

 

1/ Thứ Hai, Ba, Tư (15, 16, 17/4/2019), vào lúc 19g00 mỗi ngày, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, gồm: Huynh đoàn Giáo dân Đaminh, hội Các Bà Mẹ Công giáo, Gia đình Thánh Mẫu, hội Legio và ca đoàn Các Thánh Tử Đạo đã luân phiên ngắm 15 sự Thương Khó Chúa Giêsu thật sốt sắng, đã thu hút đông đảo cộng đoàn đến tham dự. (Mời xem hình)

 

2/ Trong 2 ngày, thứ Năm 18.4.2019, thứ Sáu 19.4.2019 có Thánh lễ lúc 17g15 dành cho mọi giới (gần 1000 người tham dự); lúc 19g00 dành cho thiếu nhi (gần 1500 ngườ dự). Sau các Thánh lễ, giáo xứ đã tặng mỗi người một chiếc bánh dày. Riêng chiều thứ Bảy, ngày 20.4.2019, lúc 17g00 giáo xứ tổ chức ngắm đàng Thánh giá trọng thể tại thánh đường.

 

Mời xem các bộ hình:

 

- Thứ Năm Tuần Thánh dành cho người lớn, dành cho thiếu nhiChầu Thánh Thể.

 

- Thứ Sáu Tuần Thánh dành cho người lớnthiếu nhi.

 

Chia sẻ Tin Mừng trong các Thánh lễ dành cho người lớn lúc 17g15, cha chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn về tình thương của Chúa Giêsu khi lập bí tích Thánh Thể, để Ngài ở lại và làm của ăn đàng cho chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Ngài làm gương cho chúng ta với sự khiêm nhường khi rửa chân cho các tông đồ. Ngài chịu bản án bất công của dân Do Thái và chịu chết để cứu chuộc nhân lại.

 

Từ đó, nhắc lại TV 139 “Lạy Chúa, Ngài dò xét con và Ngài biết rõ, biết cả khi con đứng con ngồi… mọi ngày trong đời con đều được ghi trong sổ sách Ngài…”, cha chánh xứ nhắn nhủ cộng đoàn: “Vì tình thương của Chúa lớn hơn tội lỗi ta xúc phạm đến Chúa và với anh em, nên trong mọi hoàn cảnh, chúng ta hãy sống chân thật, luôn nhìn lại chính mình để sám hối, tin tưởng và phó thác vào lòng thương xót của Chúa, hầu sau này ta cũng được sống lại vinh quang trên Nước Thiên Đàng”.

 

3/ Lễ Vọng Phục Sinh vào đêm thứ Bảy, ngày 20.4.2019:

 

Thánh lễ dành cho thiếu nhi diễn ra lúc 19g00 đã thu hút trên 1500 người, kể cả người lớn trong và ngoài giáo xứ. Thánh lễ dành cho người lớn diễn ra lúc 21g30 cũng có trên 800 người tham dự.

 

Chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ lúc 21g30, cha chánh xứ diễn giảng: “Sự kiện Chúa Phục Sinh dẫu xảy ra cách đây đã hơn hai ngàn năm, nhưng vẫn thiết thực với chúng ta hiện nay. Quả trứng gà sẽ sinh ra con gà, nhưng quả trứng không phải là con gà; ngược lại con gà không phải là quả trứng. Vì thế, Chúa Giêsu đã chết và đã phục sinh, thì chúng ta hãy vui mừng, vì chết là 1 hồng ân, vì qua sự chết chúng ta được sống lại như Chúa Phục Sinh”.

 

Mời xem hình lễ Vọng Phục Sinh dành cho thiếu nhingười lớn.

 

Một mùa Phục Sinh nữa lại qua đi, xin cầu chúc cộng đoàn tín hữu luôn sống tâm tình sám hối mỗi ngày, để chuẩn bị thông qua sự chết, chúng ta sẽ được vào Thiên Đàng với con người mới và được hưởng Nhan Thánh Chúa.