SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Tân linh mục GB Đỗ Quốc Vinh dâng lễ tạ ơn

Tân linh mục GB Đỗ Quốc Vinh đã dâng Thánh lễ tạ ơn vào lúc 09g30, ngày 04/6/2016 tại giáo xứ Hà Nội, là nơi cha cố ông và cha nghĩa phụ đang phục vụ.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- “Tư tế nào cũng là người được chọn trong số những người phàm và được đặt lên làm đại diện cho loài người trong các mối tương quan với Thiên Chúa để dâng lễ phẩm cũng như đền tội” (Dt 5,1).

 

Với niềm xác tín trên, Tân linh mục GB Đỗ Quốc Vinh đã dâng Thánh lễ tạ ơn vào lúc 09g30, ngày 04/6/2016 tại giáo xứ Hà Nội, là nơi cha cố ông và cha nghĩa phụ đang phục vụ.

 

Trước Thánh lễ, ông Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch HĐMV giáo xứ Hà Nội - đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng Tân linh mục Giuse. Đồng thời, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho tân linh mục.

 

Thánh lễ trọng thể do Tân linh mục Gioan Batixita chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội kiêm Hạt trưởng hạt Xóm Mới, cho cố ông; Cha Gioan Bt. Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Lạng Sơn kiêm phó Hạt trưởng hạt Xóm Mới; cha nghĩa phụ Giuse Phùng Văn Thông Minh và gần 50 linh mục.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Vinhsơn Phạm Xuân Hưng - phụ tá giám tỉnh dòng Đaminh Việt Nam - Với bao nghịch cảnh đang xảy ra với linh mục trên thế giới, như bị bắt bớ, hiểu lầm... đã khiến nhiều người đặt câu hỏi: “Làm linh mục để làm gì?”. Qua đó, ngài suy tư về linh mục:

 

- Linh mục là người được chọn để rao giảng và làm chứng cho Tin Mừng, nên phải làm gương sáng cho giáo dân. Do đó, linh mục đã chọn Chúa là gia nghiệp và mỗi ngày cố gắng trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Giêsu để phục vụ Giáo hội và tha nhân. Vì thế, những lời chúc tụng trong ngày lãnh nhận Thiên chức linh mục và dâng lễ tạ ơn rồi cũng qua đi, và tân linh mục cần phải đối diện với bao nguy nan, khó khăn trong đời sống Thánh hiến đang ở phía trước. Vì vậy, rất mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục.

 

- Linh mục, con người mâu thuẫn giữa thực tại thánh thiêng và giá trị trần thế: Linh mục được xức dầu thánh hiến để thuộc về Chúa, nhưng vẫn phải sống giữa lòng cuộc đời đầy những bất trắc và cạm bẫy. Vì thế, đôi khi linh mục nghĩ rằng mình đang xây nhà thờ cho Thiên Chúa, nhưng cần nhớ rằng chính Chúa mới là người dựng xây.

 

- Đức Giáo hoàng Phanxicô muốn linh mục là hiện thân lòng thương xót của Chúa, và hôm nay, tân linh mục GB dâng lễ tạ ơn vào ngày lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, nhắc nhớ tân linh mục rằng: Trái tim Đức Mẹ luôn cùng nhịp đập với trái tim của Chúa, nên trái tim của linh mục cần phải hòa cùng nhịp đập với trái tim của Chúa và Mẹ Maria để thể hiện lòng thương xót của Chúa đến với tha nhân.

 

Kết luận, cha Vinhsơn chúc mừng sự hiện diện của Tam Đại Đồng Đường trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Cha cố ông, Lm. Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã 49 năm linh mục; linh mục nghĩa phụ Giuse Phùng Văn Thông Minh, với bao thăng trầm vẫn kiên trì theo Chúa và tân linh mục nghĩa tử GB Đỗ Quốc Vinh đều đã chọn Chúa là gia nghiệp để nảy sinh hoa trái phục vụ ơn cứu độ cho mọi người.

 

Trước lời nguyện hiệp lễ, một hình ảnh thật cảm động, khi Tân linh mục Gioan Baotixita quỳ trước bàn thờ, hiệp cùng cộng đoàn sốt sắng đọc kinh “Cầu cho tân linh mục”.

 

Đáp lời, Tân linh mục Gioan Baotixita cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý chức cùng mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Hà Nội đã dành những đặc ân để Thánh lễ tạ ơn của ngài diễn ra thật tốt đẹp. Ngài cũng ước mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài nói riêng, và các linh mục nói chung, vì bí tích Truyền Chức không tự động biến đổi con người linh mục trở thành một vị thánh. Thế nên, vẫn còn đó nơi con người linh mục những giới hạn và mâu thuẫn như chất dầu quý đựng trong bình dễ vỡ.

 

Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn đã chung vui với tân linh mục trong bữa cơm thân mật tại hoa viên.


(Mời xem hình tại đây)