SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ Giao Thừa 2018

Đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mơi đã quy tụ về thánh đường để tham dự Thánh lễ Giao thừa, được cử hành lúc 21g00 ngày 31.12.2017.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Hiệp dâng Thánh lễ Giao thừa để người tín hữu nhìn lại quá khứ trong lời tạ ơn, và hướng đến tương lai với lời khẩn nguyện, hầu tiếp tục tiến bước trên cuộc hành trình theo Chúa”.


Với tâm tình trên, đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội đã quy tụ về thánh đường để tham dự Thánh lễ Giao thừa, được cử hành lúc 21g00 ngày 31/12/2017. Đây là giây phút giao hòa đất trời, lòng người rộn rã niềm vui, bồi hồi và xúc động trong giờ phút linh thiêng này.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh và quý cha khách.

 

Ngỏ lời với cộng đoàn trước Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho những người vô gia cư, đói nghèo, những gia đình bị tai ương, bão lũ trong năm qua.

 

Nối tiếp, ngài báo cáo về sinh hoạt của giáo xứ và các hội đoàn, mục vụ các bí tích, công tác bác ái xã hội cũng như thu chi tài chánh trong năm 2017. Ngài cũng cám ơn toàn thể thành viên HĐMVGX, quý đoàn thể, quý ân nhân, thân nhân và bà con giáo dân còn sống hay đã qua đời, đã tích cực đóng góp về vật chất cũng như tinh thần, góp phần xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai.

 

Chia sẻ Tin Mừng “Tám Mối Phúc Thật” (Mt 5,1-10), cha chánh xứ nhắc nhở mọi người hãy luôn sống tâm tình “cảm tạ và tri ân” trong đêm Giao thừa. Ngài diễn giải: “Con người lệ thuộc vào vật chất, vào không gian và thời gian. Vì thế, tại từng thời điểm, chúng ta chỉ hiện diện ở một khoảng không gian cụ thể. Cũng vậy, vì lệ thuộc vào thời gian nên chúng ta có quá khứ, hiện tại và tương lai, có ngày và đêm, tháng và năm... Do đó, hiệp dâng Thánh lễ Giao thừa là điểm dừng để người tín hữu nhìn lại quá khứ trong lời tạ ơn, hướng đến tương lai với lời khẩn nguyện, hầu tiếp tục tiến bước trên cuộc hành trình theo Chúa. Chúng ta hãy phó thác đường đời cho Chúa, để Ngài dẫn chúng ta đi. Ngoài ra, chúng ta cũng phải tri ân các vị mục tử, quý ân sư, ân nhân và thân nhân đã nâng đỡ cuộc đời ta và dày công xây dựng giáo xứ có được ngày hôm nay”.

 

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g15. Mọi người ra về với lời cầu chúc cho mọi thành viên trong giáo xứ luôn sống gắn bó, yêu thương nhau trong tình thương của Chúa, góp phần xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai.

 

(Mời xem hình)