SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Tôn kính Đức Mẹ Fatima và Cầu nguyện cho Tổ quốc

Giáo xứ Hà Nội đã tổ chức buổi Tôn kính Đức Mẹ Fatima và Cầu nguyện cho Tổ quốc vào lúc 12g00 ngày 13-5-2014

Bài: Thịnh Nguyễn & Ảnh: Văn Hiển


Đáp ứng lời mời gọi của HĐGM Việt Nam, vào lúc 12 giờ trưa ngày 13/5/2014, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức buổi Tôn kính Đức Mẹ Fatima và Cầu nguyện cho Tổ quốc. Mặc dù trời nóng bức (35oc) nhưng đã có hơn 400 người đến tham dự buổi cầu nguyện do Hiệp hội Thánh Mẫu phụ trách.


Mở đầu buổi cầu nguyện, cộng đoàn hát kinh Chúa Thánh Thần và đọc kinh Tin, Cậy, Mến, kinh Ăn năn tội. Sau đó, cha Giuse chia sẻ vài lời tâm tình với cộng đoàn về gốc tích và ý nghĩa của buổi cầu nguyện hôm nay. Năm 1917, trước tình hình thế giới đang bị chủ thuyết vô thần lôi kéo, làm cho đức tin của Giáo hội bị lung lay, Đức Mẹ đã hiện ra tại Fatima (Bồ Đào Nha) với 03 trẻ chăn chiên là Lucia, Phanxicô và Giaxinta. Qua những cuộc hiện ra này, Đức Mẹ nhắn nhủ cho các Kitô hữu thực hiện 03 mệnh lệnh: Hãy ăn năn đền tội, siêng năng lần hạt mân côi, tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ để cứu vãn thế giới khỏi chủ thuyết vô thần… Năm 1982, sau biến cố bị ám sát một năm, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã sang Fatima để tạ ơn Đức Mẹ đã cứu ngài một cách lạ lùng, và ngài đã dâng thế giới cho Trái Tim Mẹ.


Sau phần chia sẻ, cộng đoàn tỏ lòng sám hối qua bài “Từ chốn tối tăm…”, và sốt sắng lần hạt Mân Côi: 5 sự Mừng, mỗi ngắm đều có một đoạn suy niệm và một bài hát tôn vinh Mẹ. Sau khi lần hạt xong, cộng đoàn tiếp tục đọc kinh Dâng gia đình cho Đức Mẹ và kinh Cầu Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.


Sau phần kinh nguyện, cha chánh xứ công bố Lời Chúa (Ga 19, 25 – 27) và ngài chia sẻ về cuộc hiện ra cuối cùng của Đức Mẹ tại Fatima với hiện tượng mặt trời quay và bay xuống gần trái đất, khiến mọi người chứng kiến lúc đó phải kinh hoàng… Cuối bài chia sẻ, cha đã gióng lên một tiếng chuông để cảnh báo cho cộng đoàn biết về sự lâm nguy mà Tổ quốc đang phải đối mặt. Ngài xin cộng đoàn giáo xứ hãy cầu nguyện cho Tổ quốc được hòa bình, và hãy góp phần bảo vệ Tổ quốc theo như lời kêu gọi của HĐGM Việt Nam.


Sau phần chia sẻ của cha chánh xứ, cha Giuse đã ra chủ sự chầu Mình Thánh Chúa và ban phép lành trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng. Kết thúc chầu, cộng đoàn hướng về tòa Đức Mẹ Fatima cùng cất lên bài thánh ca mà lâu lắm rồi nay mới có dịp hát: “Mẹ ơi đoái thương xem nước Việt Nam, trời u ám bất công lan tràn. Mẹ hãy giơ tay ban phúc bình an, cho Việt Nam qua phút nguy nan…”.


Buổi cầu nguyện kết thúc lúc 13 giờ 30, mỗi người ra về được tặng ảnh hai Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II trong niềm cậy trông và hy vọng một nền hòa bình cho dân tộc Việt Nam.


(Mời xem hình tại đây)