SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Xuân 2016 đến mọi nhà

Lúc 08g00 sáng 01.02.2016, giáo xứ Hà Nội đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với 24 hộ gặp khó khăn, để mọ gia đình đều có điều kiện vui Xuân Bính Thình 2016.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- “Ai yêu mến Thiên Chúa thì cũng phải yêu mến anh em.” (1Ga 4, 20). Từ Lời Chúa trên đây, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội - đã chia sẻ với 24 hộ khó khăn không phân biệt tôn giáo, nhân buổi họp mặt cuối năm tại phòng họp giáo xứ lúc 08g00 ngày 01.02.1026. Ngài bộc bạch: “Giáo xứ là một đại gia đình, trong đó mỗi người đều có những bậc sống, hoàn cảnh, tính tình, các cư xử khác nhau, nhưng giáo xứ rất vui, mọi người đều cảm thông, sẻ chia cho nhau”. Nhân Năm Thánh Lòng Thương Xót, ngài nhắc nhở mọi người: “Dù chúng ta không cùng huyết thống nhưng lại có chung một niềm tin vào Thiên Chúa, là Đấng giàu lòng xót thương. Vì thế, chúng ta hãy yêu thương nhau, không phận biệt tôn giáo, giàu nghèo... để lan tỏa Lòng Thương Xót của Chúa đến với mọi người”.

 

Được biết, để có tiền giúp đỡ các gia đình đều có điều kiện ăn tết, Chúa nhật 17.01.2015, quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hà Nội đã đến từng gia đình để mổ heo đất hưởng ứng chương trình “Xuân đến mọi nhà”, với kết quả thu được trên 70 triệu đồng. Đây là chương trình đã được giáo xứ Hà Nội đã vận động từ hơn 12 năm qua, mỗi gia đình nuôi một con heo đất, cha mẹ và con cái cùng chăm sóc heo đất để chung tay với giáo xứ chăm lo cho những gia đình còn túng thiếu hằng tháng và đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán. 

 

Thay mặt bà con, Anh Phêrô Nguyễn Thế Dũng ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ, quý chức trong HĐMVGX đã luôn quan tâm và giúp đỡ những hộ khó khăn không chỉ trong dịp tết Nguyên đán, mà còn trong từng tháng và dịp lễ trong năm. Anh tâm sự: “Với số gạo chúng con nhận được mỗi tháng, cộng thêm số tiền 300.000đ, 1kg giò và 10kg gạo chúng con nhận được ngày hôm nay, đã giảm bớt nỗi khó khăn, sự trăn trở của chúng con, để gia đình chúng con có điều kiện hưởng một mùa Xuân ấm áp như mọi nhà”.

 

Bà Lucia Trần Thị Hoa, Thủ quỹ HĐMVGX, cho biết thêm: Hằng tháng, giáo xứ thường xuyên trợ cấp cho 22 hộ khó khăn, mỗi hộ 10 kg gạo với tổng kinh phí trên 3.000.000đ/tháng. Ngoài ra, trong năm 2015, giáo xứ còn lo đại tu nhà thờ, giúp đỡ các giáo xứ nghèo, vùng sâu, vùng xa xây dựng nhà thờ, cũng như đi ủy lạo, giúp đỡ tại các Trung tâm, Mái ấm...

 

Vâng, một năm nữa lại vội vã qua đi, và bao khó khăn trước mắt vẫn còn tồn tại nơi nhiều gia đình. Vì thế, khi thể hiện tấm lòng yêu thương, quảng đại đối với người nghèo khó dưới hình thức nào, thì tất cả những nghĩa cử đó cũng đều thắp lên trong chúng ta một ngọn nến của lòng nhân ái, đáng được nâng niu và trân trọng như Lời Chúa phán: “Mỗi lần các ngươi không làm như thế cho một trong những người bé nhỏ nhất đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,46).

 

(Mời xem hình tại đây)