SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Xuân đến mọi nhà

Vào lúc 08g00 ngày 10/02/2015, (nhằm 22 Âm lịch), giáo xứ Hà Nội đã có buổi họp mặt giữa cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và 24 hộ khó khăn tại phòng họp giáo xứ, để cha con cùng nhau chia sẻ những khó khăn, trăn trở trong cuộc sống của các gia đình.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Công Chương

 

Tình yêu có đôi chân đến với người nghèo. Tình yêu có đôi mắt để thấy nỗi bất hạnh và thiếu thốn. Tình yêu có đôi tai để nghe được tiếng than thở và nỗi buồn phiền của tha nhân(Thánh Augustinô).

 

Thấm nhuần tinh thần yêu thương mà Đức Kitô đã dạy: “Các con hãy yêu mến nhau như Thầy đã yêu mến các con” (Ga 15,12), cùng với lời thánh Augustinô trên đây, vào lúc 08g00 ngày 10/02/2015, (nhằm 22 Âm lịch), giáo xứ Hà Nội đã có buổi họp mặt giữa cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và 24 hộ khó khăn tại phòng họp giáo xứ, để cha con cùng nhau chia sẻ những khó khăn, trăn trở trong cuộc sống của các gia đình.

 

Mở đầu buổi họp mặt, ông Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch HĐMV giáo xứ - có lời chúc tết và cầu chúc mọi gia đình được hưởng một mùa Xuân tràn đầy tình yêu của Thiên Chúa và sự yêu thương của mọi người. Ông cũng không quên cảm ơn mọi người đã đến tham dự buổi họp mặt, để giáo xứ có điều kiện gặp gỡ và chia sẻ những ưu tư của từng gia đình trong giáo xứ.

 

Trong buổi họp mặt, Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ tâm tình: “Giáo xứ là một đại gia đình, trong đó mỗi người đều có những tính tình, cách cư xử khác nhau. Nhưng giáo xứ rất vui vì mọi người luôn quan tâm, chăm lo cho nhau, không phân biệt tôn giáo, giàu nghèo...”. Ngài cũng bộc bạch thêm: “Vì là một gia đình, nên mọi người phải quan tân đến nhau, nhất là những người và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt. Bên cạnh đó, việc thực thi bác ái vào Mùa Chay và Mùa Vọng, sẽ giúp chúng ta mở rộng trái tim yêu thương đến mọi người, đặc biệt các giáo xứ, hội dòng vùng sâu, vùng xa đến quyên góp xây dựng nhà thờ, nhà nguyện... ”.

 

Sau đó, cha chánh xứ đã gửi tặng mỗi hộ gia đình một phần quà trị giá trên 500.000đ/hộ gồm: gạo, bánh chưng, giò chả và tiền lì xì.

 

Thay mặt bà con, Anh Phêrô Nguyễn Thế Dũng đã có lời cảm ơn cha chánh xứ, quý chức trong HĐMVGX đã luôn quan tâm và giúp đỡ những hộ khó khăn không chỉ trong dịp Tết Nguyên đán mà còn trong từng tháng và dịp lễ trong năm. Để đáp lại ân tình giáo xứ đã dành cho bà con, anh ước mong mọi người trong giáo xứ luôn hòa thuận, thương yêu nhau, cộng tác với cha xứ để xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai, đặc biệt trong Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến.

 

Được biết, ngày 09/02/1015, giáo xứ đã đến thăm hỏi trên 400 hộ gia đình, cùng các gia đình tôn giáo bạn, và gửi tặng mỗi gia đình một cặp bánh chưng, để thể hiện sự kính trọng, yêu thương mọi người trong đại gia đình giáo xứ.

 

Cô Lucia Trần Thị Hoa, Thủ quỹ HĐMVGX, cho biết thêm: Hằng tháng, giáo xứ thường xuyên trợ cấp cho 24 hộ khó khăn, mỗi hộ 10 kg gạo với tổng kinh phí trên 3.000.000đ/tháng.

 

Ông Giuse Nguyễn Văn Lợi - Phó chủ tịch Ngoại vụ kiệm Trưởng ban Caritas giáo xứ - cho biết thêm: Để có điều kiện giúp đỡ những gia đình khó khăn hằng tháng và đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, từ nhiều năm nay, giáo xứ Hà Nội đã vận động mỗi gia đình nuôi một con heo đất, cha mẹ và con cái cùng chăm sóc heo đất để chung tay với giáo xứ chăm lo cho những gia đình còn túng thiếu.

 

Vâng, một năm nữa lại vội vã qua đi, và bao khó khăn trước mắt vẫn còn tồn tại nơi nhiều gia đình. Vì thế, tất cả những nghĩa cử yêu thương đối với mọi người trong dịp Tết Nguyên Đán, sẽ thắp lên trong chúng ta một ngọn nến của lòng nhân ái, đáng được nâng niu và trân trọng như Lời Chúa phán: “Phúc thay kẻ lưu tâm đến người nghèo: Trong ngày hoạn nạn, sẽ được Chúa cứu nguy” (Tv 41,2).

 

(Mời xem hình tại đây)