SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Xuân Gia Đình

Giáo xứ Hà Nội đã tổ chức buổi họp mặt và trao quà Tết cho 24 hộ khó khăn không phân biệt tôn giáo trong giáo xứ, vào lúc 08g00 ngày 23.01.20167 tại phòng họp giáo xứ.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGPSG – Giáo xứ là một đại gia đình, trong đó mỗi người đều có những bậc sống và hoàn cảnh khác nhau, nhưng giáo xứ rất vui, vì mọi người đều cảm thông, sẻ chia cho nhau”.


Trên đây là lời chia sẻ của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội với 24 hộ khó khăn không phân biệt tôn giáo trong giáo xứ, nhân buổi họp cuối năm tại phòng họp giáo xứ, diễn ra lúc 08g00 ngày 23.01.20167.

 

Hiện diện trong buổi họp mặt, ngoài cha chánh xứ và 24 hộ dân, còn có Ban Thường vụ HĐMVGX, quý chức thuộc 6 giáo họ và đại diện nhóm Bác ái Martinô giáo hạt Xóm Mới.

 

Cha chánh xứ bộc bạch với bà con: “Giáo xứ là một đại gia đình, trong đó mỗi người đều có những bậc sống, hoàn cảnh, tính tình, các cư xử khác nhau, nhưng giáo xứ rất vui, mọi người đều cảm thông, sẻ chia cho nhau”. Nhân kỷ niệm 100 năm Mẹ hiện ra tại Fatima, ngài tặng mỗi người một bức ảnh Đức Mẹ Fatima với lời nhắn nhủ: “Dù giầu hay nghèo hoặc không cùng tín ngưỡng, nhưng chúng ta là thành viên của giáo xứ, nên chúng ta hãy yêu thương nhau như anh em một nhà, và xin Mẹ Maria luôn nâng đỡ chúng ta”.

 

Bà Lucia Trần Thị Hoa, Thủ quỹ HĐMVGX, cho biết thêm: “Năm nay, giáo xứ gửi đến bà con gạo, 1kg giò và tiền mặt với trị giá 600.000đ/phần. Ngoài ra, hằng tháng giáo xứ thường xuyên trợ cấp cho 22 hộ khó khăn, mỗi hộ 10 kg gạo với tổng kinh phí trên 3.000.000đ/tháng. Bên cạnh đó, trong năm giáo xứ còn giúp đỡ các giáo xứ nghèo, vùng sâu, vùng xa xây dựng nhà thờ, cũng như đi ủy lạo, giúp đỡ tại các Trung tâm, Mái ấm...”

 

Ông Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch HĐMVGX - giải thích: “Để có tiền giúp đỡ các gia đình đều có điều kiện ăn tết, Chúa nhật 15.01.2017, quý chức HĐMVGX đã đến từng gia đình để mổ heo đất. Đây là chương trình đã được giáo xứ vận động từ hơn 14 năm qua, mỗi gia đình nuôi một con heo đất, cha mẹ và con cái cùng chăm sóc heo đất để chung tay với giáo xứ chăm lo cho những gia đình còn túng thiếu hằng tháng và đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán”. 

 

Đại diện nhóm Bác ái Martinô Xóm Mới, anh Phêrô Đỗ Quang Ký cảm ơn cha chánh xứ và giáo xứ đã tạo điều kiện để nhóm được chia sẻ phần quà nhỏ, gồm gạo, mì gói và nhu yếu phẩm đến bà con. Anh cho biết: “Nhóm đã giúp 105 phần quà cho các gia đình khó khăn trong giáo hạt Xóm Mới, mỗi phần trị giá 300.000đ. Đây là sự đóng góp của các thành viên và quý ân nhân”.

 

Sau cùng, thay mặt bà con, ông Chủ tịch HĐMVGX cảm ơn cha chánh xứ, cha phó đã luôn quan tâm, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ.

 

Được biết, trước đó, lúc 07g45, Ban Thường vụ HĐMV giáo xứ đã đến mừng tuổi bà cố cha chánh xứ. Đồng thời, sau buổi họp mặt, thay mặt cha xứ, lúc 09g00 cùng ngày, quý chức đã phối hợp với Ban Caritas gửi đến mỗi gia đình một chiếc bánh trưng, thể hiện sự gắn kết giữa giáo xứ với mọi gia đình”.

 

Thế đấy, một năm lại qua đi nhưng còn bao khó khăn trước mắt nơi một số gia đình. Vì thế, rất mong được sự sẻ chia của mọi người đối với người khó, để cùng thắp lên ngọn nến của lòng nhân ái như Lời Chúa dạy: “Anh em chớ quên làm việc từ thiện, giúp đỡ lẫn nhau, vì Thiên Chúa ưa thích những hy lễ như thế” (Dt 13-16).


(Mời xem hình tại đây)