SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Xuân Tri Ân

Thánh lễ Giao thừa Canh Tý 2020 do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, diễn ra lúc 21g30 ngày 24.01.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức - Công Chương

 

WGXHN – “Sống mối tương quan với Thiên Chúa, với nhau và với vũ trụ vạn vật, sẽ giúp ta hướng về thăng tiến hơn khi hướng về tương lai”, linh mục Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã nói như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ Giao thừa Canh Tý, diễn ra lúc 21g30 ngày 24.01.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ Giao thừa (24.01.2020)


Thánh lễ Giao thừa do linh mục (Lm) xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Phùng Văn Thông Minh, Lm Giuse Đỗ Thiện Toàn và Lm Gioan Trần Văn Phấn, s.P.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn đã cử hành nửa giờ canh thức đón Chúa vào nhà.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh nhắc nhớ cộng đoàn về mối tương quan giữa con người với Thiên Chúa, với nhau và với vạn vật vũ trụ. Ngài diễn giảng: “Chúng ta hãy luôn sống tâm tình cảm tạ, tri ân Thiên Chúa với bao hồng ân Ngài ban cho chúng ta, và cảm ơn mọi người đã làm ơn cho chúng ta cách này cách khác. Đồng thời, chúng ta hãy tạ lỗi cùng Chúa và xin lỗi nhau, với những thiếu sót mình đã xúc phạm đến Chúa và với anh em, để chúng ta sửa đổi và hướng đến tương lai ngày một thăng tiến và tốt đẹp hơn. Đặc biệt, chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ vũ trụ vạn vật mà Thiên Chúa đã trao ban cho con người, để không chỉ bảo vệ cho cuộc sống của chúng ta, nhưng còn là tiếp nối công trình sáng tạo của Thiên Chúa.”

 

Kết luận, ngài mời gọi cộng đoàn trong những ngày tết đừng bao giờ quên Chúa. Hãy siêng tham dự Thánh lễ, cầu nguyện Giáo hội, cho mình, cho mọi người và cho đất nước. Ngoài ra, hãy làm việc lành phúc đức, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hầu làm chứng nhân cho Tin Mừng của Chúa trong lòng thế giới hôm nay.”

 

(Mời xem hình)

 

Thánh lễ Tân niên (25.01.2020)


Thánh lễ Tân niên được cử hành lúc 05g15 sáng Mùng Một Tết (25.01.2020) do Lm phó xứ Giuse Phùng Văn Thông Minh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ và Lm Phaolô Cao Chu Vũ, OP.

 

Chia sẻ Lời Chúa, Lm chủ tế mời gọi mọi người hãy tin cậy, phó thác mọi sự cho Chúa. Ngài diễn giảng: “Thiên Chúa đã sáng tạo vạn vật vũ trụ và trao ban cho con người. Vì thế, chúng ta hãy luôn sống theo thánh ý của Thiên Chúa, còn mọi sự khác người sẽ ban cho, để được hưởng phúc thật ngay nơi trần thế này.”

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioan Tông đồ Nguyễn Văn Đạo -chủ tịch HĐMVGX- đã thay mặt cộng đoàn chúc tuổi quý cha.

 

Đáp từ, Lm chánh xứ chúc tuổi cộng đoàn và ngài ước mong mọi người luôn cầu nguyện cho nhau, để mai sau cùng gặp nhau trên nước Thiên Đàng.

 

Sau Thánh lễ, cộng đoàn đã qui tụ tại nhà xứ để chúc tuổi quý Lm và chúc tuổi nhau. Trong bầu khí vui tươi của ngày đầu năm, mọi người đã hàn huyên tâm sự, chung vui với nhau ly rượu đầu Xuân và nhận tiền lì xì của giáo xứ trước khi ra về.

 

(Mời xem hình)

 

Viếng mộ cha cố Antôn Phạm Đình Trọng


Được biết, trước đó lúc 15g00 chiều 30 Tết Kỷ Hợi (24.01.2020), Lm chánh và phó xứ cùng quý chức HĐMVGX đã đến nghĩa trang dành cho linh mục, tu sĩ tại Trụ sở An Dưỡng Phát Diệm, Xóm Mới để viếng mộ cha cố Antôn Phạm Đình Trọng, cựu chánh xứ giáo xứ Hà Nội.

 

Sau đó, quý chức đã qui tụ tại phòng họp giáo xứ để chúc tuổi cha chánh và phó xứ.

 

Qua trao đổi, cha chánh xứ cũng đưa ra dự kiến các công việc trong năm 2020, để quý chức cùng cộng tác với quý cha thực hiện thật tốt đẹp cho cộng đoàn giáo xứ.

 

Sau cùng, ngài cầu chúc mọi người luôn hiệp nhất, yêu thương nhau để cùng xây dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương và tích cực loan báo Tin Mừng.

 

(Mời xem hình)