SINH HOẠT GIÁO XỨ

Gx. Hà Nội: Kỷ niệm 11 năm Cung hiến Thánh đường

Vào lúc 17g00 ngày 31/5/2013, giáo xứ Hà Nội đã long trọng kết thúc tháng Hoa và kỷ niệm 11 năm Cung hiến Thánh đường.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Suốt một tháng Hoa, cùng với Giáo hội hoàn vũ tôn kính Đức Mẹ Maria dưới nhiều hình thức như: rước kiệu Đức Mẹ, dâng hoa, lần chuỗi Mân Côi, lúc 17g00 ngày 31/5/2013, giáo xứ Hà Nội đã long trọng kết thúc tháng Hoa và kỷ niệm 11 năm Cung hiến Thánh đường.

 

Sau nghi thức khai mạc, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, HĐMV giáo xứ, các hội đoàn và cộng đoàn Dân Chúa, mỗi người một bông hoa trên tay, đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Maria chung quanh thánh đường. Khi đoàn rước trở lại thánh đường, quý cha và cộng đoàn đã tiến hoa kính Đức Mẹ với tâm tình con thảo: Chúng con hân hoan dâng lên trước tòa Mẹ với những cánh hoa tươi của thiên nhiên, những cánh hoa lòng của mỗi người, những cánh hoa đượm tình con thảo, lòng cảm tạ tri ân của những người con đang học hỏi và dõi bước theo Mẹ: “Cùng Mẹ sống và thực thi Lời Chúa” để trở thành chứng nhân Tin Mừng trong thế giới hôm nay. Đồng thời, mỗi người cũng đón nhận một cỗ tràng hạt Mân Côi và ảnh hai vị Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II và Phao lô Gioan XXIII, để xin Đức Mẹ và hai vị Thánh Giáo hoàng tiếp tục cầu bầu cho giáo xứ chúng ta.

 

Chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ trọng thể kỷ niệm 11 năm Cung hiến Thánh đường, cha chánh xứ Đaminh đã nhắc lại quá trình chuẩn bị xây dựng thánh đường cách đây 20 năm, để 11 năm trước, ngôi thánh đường mới được khánh thành. Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn hãy sống tâm tình cảm tạ và tri ân:

 

- Cảm tạ Thiên Chúa, vì qua Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ, Thiên Chúa đã thực hiện bao công trình kỳ diệu cho giáo xứ và cho mỗi người chúng con. Ngài đã nâng đỡ, chở che để giáo xứ chúng ta trở thành cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai như lòng Chúa ước mong.

 

- Chúng ta tri ân quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ, cũng như các giáo xứ trong và ngoài nước đã giúp chúng ta có được ngôi thánh đường khang trang, sạch đẹp như ngày hôm nay. Ngài nhấn mạnh thêm: “Quan trọng hơn cả, mỗi người chúng ta phải xây dựng “Đền thờ tâm hồn” của mình thật xứng đáng để Chúa ngự trị. Khi có Chúa ngự trị trong tâm hồn, chúng ta sẽ sống với nhau trong sự hiệp thông và tình yêu của Chúa.

 

- Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong tâm tình tri ân và cảm tạ vì qua Mẹ Maria, Thiên Chúa đã ban muôn ơn lành cho giáo xứ trong những năm tháng qua.

Xem hình trên Picasa tại đây

Mời xem hình tại đây