SINH HOẠT GIÁO XỨ

Kỷ niệm 55 năm Linh mục cha cố Đaminh Đinh Ngọc Lễ

Thánh lễ Kỷ niệm 55 năm Linh mục cha cố Đaminh Đinh Ngọc Lễ -nguyên chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới- được cử hành lúc 17g30 ngày 29.4.2022 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

“55 năm Linh mục với 33 năm phục vụ tại giáo xứ Hà Nội, cha cố Đaminh đã thay mặt Chúa nuôi dưỡng đoàn chiên; với bàn tay nhỏ bé, nhờ ơn Chúa, ngài đã để lại cho giáo xứ một cơ sở vật chất thật khang trang.”, cha Gioan Maria Viannê Nguyễn Hữu Lợi -dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô- đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ Kỷ niệm 55 năm Linh mục cha cố Đaminh Đinh Ngọc Lễ -nguyên chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới- được cử hành lúc 17g30 ngày 29.4.2022 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Hiện diện trong Thánh lễ do cha cố Đaminh chủ tế, có cha chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh, quý cha nghĩa tử và 5 cha khách cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse có lời chúc mừng cha cố Đaminh. Ngài nói: “Trong tâm tình: Uống nước nhớ nguổn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Linh mục của cha cố Đaminh, cộng đoàn giáo xứ Hà Nội chúc mừng cha cố được mạnh khỏe, bình an và luôn là cây cao bóng cả của giáo xứ chúng con.”

 

Chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 6,5-15), sau khi nhắc lại phép lạ Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều, cha Gioan Maria Viannê Nguyễn Hữu Lợi diễn giảng:  “Nói về Thiên chức Linh mục là nói về chiều thứ 5 Tuần Thánh, khi Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền chức Thánh. Vì thế, linh mục là một người rất đời thường nhưng được chúa chọn để sai đi để phục vụ và chăn dắt đoàn chiên của Chúa. Riêng với cha cố Đaminh, 55 năm Linh mục với 33 năm phục vụ tại giáo xứ Hà Nội, cha cố đã thay mặt Chúa nuôi dưỡng đoàn chiên; với bàn tay nhỏ bé, nhờ ơn Chúa, ngài đã để lại cho giáo xứ một cơ sở vật chất thật khang trang. Chúng ta cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ một vị mục tử nhân lành luôn lo lắng cho đoàn chiên và cảm ơn cha cố với những gì ngài đã để lại cho giáo xứ chúng ta. Đặc biệt, trong cơn đại dịch vừa qua, dù ngài nghỉ hưu, nhưng ngài vẫn quan tâm và gửi đến mỗi gia đình một món quà thật ý nghĩa. Xin cầu chúc cha cố được bằng an, mạnh khỏe khi nghỉ hưu, để ngài luôn kiên trung theo Chúa đến hết cuộc đời.”

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện cộng đoàn có lời chúc mừng và cảm ơn cha cố Đaminh.

 

Đáp từ, cha cố Đaminh cảm ơn cha chánh xứ, quý cha đồng tế và cộng đoàn luôn dành cho ngài những ưu ái đặc biệt. Đây là niềm vui của ngài, vì trong ngày ngài kỷ niệm 55 hồng ân Linh mục đã được giáo xứ tổ chức thật long  trọng. Ngài nói thêm: “Linh mục chỉ là công cụ của Chúa để cử hành các Bí tích trong khi chờ ngày Chúa đến trong ngày sau hết; Linh mục chỉ là cái chổi Chúa dùng để quét nhà Chúa cho sạch; khi cái chổi đã cùn, Chúa cho nghỉ ngơi để chuẩn bị tâm hồn về gặp Chúa. Vì thế, mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho anh em linh mục chúng tôi”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Sau đó, quý cha và m đã tham dự bữa mọi người cùng tham dự bữa  cơm thân mật với cha cố Đaminh tại hoa viên giáo xứ.

 

(Mời xem hình tại đây)