SINH HOẠT GIÁO XỨ

Mừng lễ Thánh Đaminh, bổn mạng cha chánh xứ và Huynh đoàn Giáo dân Đaminh

Lúc 17g15 ngày 08-8-2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh Đaminh, bổn mạng cha chánh xứ và Huynh đoàn Giáo dân Đaminh.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Thánh lễ trọng thể mừng lễ Đaminh - bổn mạng Huynh đoàn Giáo dân Đaminh và cha chánh xứ giáo xứ Hà Nội - đã được cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế lúc 17g15 ngày 08/8/2014. Đồng tế với ngài có hai linh mục nghĩa tử cha chánh xứ: Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và cha Giuse Nguyễn Đức Vinh, SDB cùng 4 cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ, còn có quý nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý đồng hương Phú Nhai và các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong giáo xứ.

 

Đầu lễ, ông Gioan Tông Đồ Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch HĐMVGX - đã thay mặt cộng đoàn có lời chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ và Huynh đoàn Giáo dân Đaminh. Tiếp theo, đại diện cộng đoàn đã kính dâng lên cha chánh xứ lẵng hoa nghĩa tình của cộng đoàn với vị chủ chăn.

 

Đáp từ, cha chánh xứ cảm ơn quý chức và toàn thể cộng đoàn đã cộng tác với ngày xây dựng giáo xứ có được ngày hôm nay. Đặc biệt, ngài ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để ngài biết noi gương Thánh Đaminh, sống chứng tá Tin Mừng và trung thành với Chúa cho đến cuối cuộc đời.

 

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã chia sẻ về những đòi hỏi tuyệt đối của Chúa đối với những kẻ được Người kêu gọi theo như bài Tin Mừng: “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau thì không xứng đáng” (Lc 9, 62). Chúa đòi hỏi một thái độ từ bỏ dứt khoát, một sự quyết tâm và nhiệt thành dõi bước theo Chúa. Từ đó, ngài nhắc nhớ cộng đoàn cần có sử khôn ngoan và noi gương Thánh Đaminh:

 

- Nói về Chúa mọi lúc mọi nơi - Cho dù trong hoàn cảnh thuận tiện hay khó khăn, với mọi người mình gặp gỡ, không phân biệt chủng tộc, giai cấp...

 

- Nói với Chúa bằng cả cuộc đời - Xã hội ngày nay rất cần đời sống chứng nhân để loan truyên Tin Mừng cứu độ của Thiên Chúa. Vì thế, mỗi người cần ơn khôn ngoan để phân định phải trái và tuân theo Thánh ý Chúa, sống hết tình với Chúa và hết nghĩa với anh em.

 

Kết luận, ngài kêu gọi cộng đoàn hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, để sống và loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người chúng ta gặp gỡ.

 

Cuối lễ, cha chánh xứ đã gửi tặng mỗi người một quyển sách “Đạo Yêu Thương” của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm với lời nhắn nhủ: “Cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện cho tân Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - đã quản nhiệm giáo xứ Hà Nội 4 năm (1983-1987) - để ngài được đầy tràn ơn khôn ngoan, hầu chu toàn sứ vụ mới Thiên Chúa trao phó cho ngài.

 

Mời xem hình tại đây