TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Giáo chức Công giáo TGP: Họp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi

Buổi họp mặt đầu năm của giới Giáo chức Công giáo TGP Sàigòn diễn ra lúc 10g30 Mùng Ba Tết Kỷ Hợi (07.02.2019) tại giáo xứ Trung Bắc, giáo hạt Xóm Mới.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- “Giáo chức Công giáo chúng con sẽ thực hiện tốt những gì Đức Hồng Y đã chỉ dạy, đó là món quà đẹp chúng con dâng tặng ĐHY trong năm mới này”.


Thay mặt giới Giáo chức Công giáo TGP (GCCG), cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ -đặc trách GCCG TGP Sàigòn- đã chúc tuổi và ngỏ lời với ĐHY GB Phạm Minh Mẫn (ĐHY) như trên, khi ngài về tham dự buổi họp mặt đầu năm của giới GCCG tại giáo xứ Trung Bắc, giáo hạt Xóm Mới vào lúc 10g30 Mùng Ba Tết Kỷ Hợi (07.02.2019).

 

Buổi họp mặt đã qui tụ trên 20 thầy cô trong Ban đại diện GCCG giáo phận, các giáo hạt, các khối… dưới sự chủ trì của cha đặc trách.

 

Khởi đầu, lúc 09g00 quí thầy cô viếng Mình Thánh Chúa tại nhà nguyện giáo xứ Trung Bắc. Sau đó, quý thầy cô họp rút kinh nghiệm năm 2018 và định hướng cho sinh hoạt trong năm 2019.

 

Thật hạnh phúc khi quý thầy cô được đón tiếp ĐHY đến tham dự vào lúc 10g30.

 

Thay mặt quý thầy cô, cha đặc trách đã chúc tuổi ĐHY và phát biểu: “Giáo chức Công giáo chúng con xin cảm ơn ĐHY đã hình thành các giới và các nhóm. Giới GCCG chúng con sẽ tiếp tục duy trì sinh hoạt và thực hiện tốt những gì ĐHY đã chỉ dạy, đó là món quà đẹp chúng con dâng tặng ĐHY trong năm mới này”.

 

Rất vui, ĐHY khuyên dạy quý thầy cô thực hiện tốt 3 điều sau:

 

- Quý thầy cô hãy dùng cái đầu để nhận biết Thiên Chúa là Cha, mọi người đều là anh em. Như vậy chúng ta mới có thể dấn thân phục vụ anh em và học sinh tốt được.

 

- Con tim quý thầy cô phải hun đúc lòng nhiệt huyết để lan tỏa tình yêu của mình đến với mọi người, với học sinh, sống vị tha với anh em.

 

- Cuối cùng, khi đã nhận thức được hai điều trên, quý thầy cô hãy mở rộng đôi tay hầu sống tương thân tương ái, giúp đỡ mọi người trong mọi hoàn cảnh, từ việc lớn đến việc nhỏ.

 

Sau khi nhận tiền lì xì của cha đặc trách, chụp hình lưu niệm với ĐHY và cha đặc trách, mọi người cùng sum vầy trong bữa cơm gia đình tại khuôn viên nhà xứ với ĐHY.

 

Buổi họp mặt thân mật, đậm tình nghĩa gia đình đã kết thúc lúc 12g00 cùng ngày, hẹn gặp lại nhau trong Thánh lễ Chúa nhật thứ hai đầu tháng 3.2019 (ngày 10.3.2019), vào lúc 08g30 tại Trung tâm Mục vụ TGPSG.

 

(Xem hình)