TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Giáo phận Phú Cường: Lễ đặt viên đá xây dựng Cơ sở đào tạo chủng sinh

Thánh lễ khởi công xây dựng Cơ sở đào tạo chủng sinh tại Nhà Chung Giáo phận Phú Cường do Đức Giám mục Giáo phận Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ sự, đã được cử hành trọng thể lúc 09g30 ngày 01.3.2014.

Văn Chiến

 

Thánh lễ khởi công xây dựng Cơ sở đào tạo chủng sinh tại Nhà Chung Giáo phận Phú Cường do Đức Giám mục Giáo phận Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ sự, đã được cử hành trọng thể lúc 09g30 ngày 01.3.2014. Đồng tế với ngài có nguyên Giám mục Giáo phận Phêrô Trần Đình Tứ, cha Tổng Đại diện, quý cha Hạt trưởng và gần 150 linh mục.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh, ứng sinh và trên 2500 giáo dân, quý ân nhân và khách mời trong và ngoài Giáo phận.

 

Trước Thánh lễ, Đức cha chủ tế đã cử hành Nghi thức đặt viên đá đầu tiên. Ngài xin Thiên Chúa chúc phúc, ra tay chở che để công trình được hoàn thành tốt đẹp: “Nếu như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv 127). Sau đó, Đức cha chủ tế và Đức cha Phêrô cùng đặt viên đá đầu tiên tại nơi sẽ xây dựng Cơ sở đào tạo chủng sinh.

 

Mở đầu Thánh lễ mừng Thánh cả Giuse - bổn mạng Nhà Chung Giáo phận Phú Cường và Cơ sở đào tạo chủng sinh - Đức cha Giuse nhắc nhở cộng đoàn hãy noi gương Thánh cả Giuse, luôn tin tưởng, phó thác để Thiên Chúa dẫn dắt và xây dựng những công trình lớn lao hơn.

 

Chia sẻ Tin Mừng, trích Tông huấn Pastores Dabo VobisCùng với Giám mục, mọi thành phần dân Chúa được kêu mời chăm lo cho các ơn gọi” (x. PDV 41), Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, bởi chính sự hiện diện của đông đảo quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn trong Thánh lễ khởi công, đã phản ảnh một cộng đoàn hiệp thông với Giám mục Giáo phận, sống chia sẻ, quảng đại phục vụ mọi người và Hội Thánh Chúa. Ngài quảng diễn thêm: “Ngoài việc xây dựng ngôi nhà vật chất, cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện để qua bàn tay của Thiên Chúa, trong tương lai sẽ có nhiều ứng sinh linh mục theo học tại Cơ sở này, để Giáo hội sẽ có được những linh mục như lòng mong ước”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức cha Giuse đã cám ơn quý cha và cộng đoàn. Đồng thời, thay mặt Giáo phận, ngài đã chúc mừng Sinh nhật lần thứ 48 của Đức Giám mục Phêrô. Đáp lời, Đức cha Phêrô cảm ơn tấm chân tình mà Giáo phận đã dành cho ngài, và ngài ước mong sẽ có đủ sức khỏe để tiếp tục công việc xây dựng Giáo phận.

 

Bên cạnh đó, Linh mục GB Phạm Quý Trọng - Giám đốc Nhà Chung, Trưởng ban tổ chức - cảm ơn quý Đức cha, quý cha và cộng đoàn, đã dành nhiều sự quan tâm, ưu ái để buổi lễ diễn ra tốt đẹp.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Mọi người cùng sum vầy trong bữa cơm thân mật.

 

Được biết, Cơ sở đào tạo chủng sinh Giáo phận Phú Cường nằm trong khuôn viên Nhà Chung, tọa lạc tại số 104 Lạc Long Quân, TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương. Theo thiết kế, cơ sở có một hầm, một trệt và ba lầu, bao gồm: nhà nguyện, hội trường, phòng học, phòng ngủ, phòng Truyền thống và các phòng chức năng khác… đủ chỗ để đón tiếp 100 chủng sinh, quý cha giáo và Ban huấn luyện.

 

(Mời xem hình tại đây)