TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Hội Các Bà mẹ Công giáo TGP Sài Gòn: Hành hương Năm Thánh tại Ba Giồng

Các Bà mẹ Công giáo TGP Sài Gòn (CBMCG TGPSG) đã hành hương kính các Thánh Tử đạo Việt Nam tại Trung tâm Hành hương Ba Giồng thuộc Giáo phận Mỹ Tho.

Người Giồng Trôm

 

Lúc 08g00 ngày 07.9.2018, hòa cùng dòng chảy của Giáo hội Việt Nam về việc tôn kính các Thánh Tử đạo Việt Nam cách đặc biệt, nhân kỷ niệm 30 năm các ngài được tuyên thánh, hội Các Bà mẹ Công giáo TGP Sài Gòn (CBMCG TGPSG) đã hành hương kính các Thánh Tử đạo Việt Nam tại Trung tâm Hành hương Ba Giồng thuộc Giáo phận Mỹ Tho.

 

Từ rất sớm, các bà mẹ đã “khăn gói quả mướp” để về nơi thiêng thánh, nơi mà dòng máu của 27 vị anh hùng Tử đạo đã đổ máu đào ra minh chứng cho tình yêu của Thiên Chúa. Khi về với mảnh đất thiêng này, các CBMCG TGPSG lần lượt được hôn kính xương Thánh Tử đạo, cũng như nghe thuyết trình về lịch sử Ba Giồng mến yêu.

 

Việc hôn kính xương Thánh hoàn tất, cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính các Thánh Tử đạo Việt Nam do cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Tổng linh hướng hội CBMCG TGPSG chủ sự.

 

Trong bài chia sẻ cũng như những lời nhắn gửi rất thân tình, cha Phaolô mời gọi các bà mẹ Công giáo hãy noi gương các Thánh Tử đạo để minh chứng cho tình yêu của Chúa giữa cuộc đời.

 

Sau giờ hành hương và Thánh lễ của CBMCG TGPSG, Các Bà mẹ Công giáo thuộc giáo phận Mỹ Tho bắt đầu giờ hành hương của mình.

 

Nguyện xin ơn Chúa qua lời chuyển cầu của các Thánh Tử đạo Việt Nam, ban muôn ơn lành hồn xác trên các bà mẹ, để các bà mẹ trở nên những chứng nhân tình yêu của Chúa giữa cuộc đời.

 

(Mời xem hình)