TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Linh mục đoàn mừng Bổn mạng Đức Tổng Phao lô và ĐHY Gioan Baotixita (2015)

‘Nhờ sự nâng đỡ, đối thoại và hợp tác của mọi người mà tôi cảm thấy trách nhiệm Giám mục không còn nặng nề nữa, cảm thấy… “khoẻ re” à!’ , Đức Tổng Phaolô đã vui vẻ nói.

WGPSG -- ‘Nhờ sự nâng đỡ, đối thoại và hợp tác của mọi người mà tôi cảm thấy trách nhiệm Giám mục không còn nặng nề nữa, cảm thấy… “khoẻ re” à!’ , Đức Tổng Phaol

ô đã vui vẻ nói với các linh mục cách hài hước như thế khi Linh mục đoàn Tổng Giáo phận TP.HCM cùng

 

nhau tụ họp tại Hội trường của Toà Giám mục Sài Gòn để chúc mừng Bổn mạng Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức Tổng Phaolô) và Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY) vào lúc 10g30 sáng thứ Sáu 26-6-2015.


 

Riêng về phần mình, sau lời chúc mừng của vị đại diện linh mục đoàn là cha Tổng Đại diện Ignatio Hồ Văn Xuân, ĐHY nói đến 3 niềm vui của Thánh Gioan Tẩy Giả. Thánh Gioan Tẩy Giả vui vì: cha mẹ ngài được Chúa thương cho sinh con, ngài được Chúa viếng thăm và chọn gọi ngay từ lúc mới sinh, ngài hân hoan đến với dân Chúa mà dọn đường cho Chúa đến. Đấy cũng là niềm vui của mọi tín hữu vì ai cũng được Chúa thương như thế. 


Niềm vui sum họp chung quanh các vị chủ chăn vào dịp lễ Bổn mạng đã được thể hiện rất ấm cúng trong bữa ăn huynh đệ sau đó cũng tại Hội trường của Toà Tổng Giám mục Sài Gòn.