TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Linh mục đoàn Sài Gòn: Tĩnh tâm năm 2015 (ngày 3)

“Hãy sẵn sàng hy sinh để bảo vệ đàn chiên và khiêm tốn phục vụ mọi người. Nếu không biết sống như thế thì sẽ không thể quy tụ đàn chiên trong hiệp nhất và tình thương được”

Linh Hữu

 

WGPSG -- “Hãy tế nhị và tôn trọng khi sửa lỗi người khác, đồng thời cũng cần phải chân thành đón nhận những lời góp ý sửa lỗi đầy tình thương của bề trên;  đừng chờ đến khi ‘cuộc đời’ phải ra tay sửa lỗi cho mình thì đã… quá muộn!”

 

Bằng những lời chia sẻ Tin Mừng như vậy trong Thánh lễ sáng nay (12-8-2015), ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã đưa linh mục đoàn Sài Gòn vào những suy tư cầu nguyện của ngày thứ ba trong tuần tĩnh tâm thường niên 2015.

 

Trong bài giảng lúc 8g30, ĐGM Vinh Sơn khuyên các linh mục ghi nhớ hình ảnh Chúa Giêsu cởi áo ngoài ra (diễn tả sự cởi bỏ mạng sống) và cúi xuống rửa chân các môn đệ. “Hãy sẵn sàng hy sinh để bảo vệ đàn chiên và khiêm tốn phục vụ mọi người. Nếu không biết sống như thế thì sẽ không thể quy tụ đàn chiên trong hiệp nhất và tình thương được” -  Đức cha giảng phòng nhấn mạnh.

 

Khi diễn giải Tin Mừng Gioan 15,9-17 vào lúc 14g45, ĐGM Vinh Sơn đã khơi gợi câu nói của Chúa Giêsu “Chính Thầy đã chọn anh em” để từ đó đặt câu hỏi với các linh mục: “Chúng ta có còn quý trọng ơn gọi và lý tưởng linh mục cách mãnh liệt như khi còn là chủng sinh không?” “Lẽ ra càng ngày ta càng đào sâu ý nghĩa đời linh mục, càng làm cho đời linh mục đẹp hơn nhờ liên kết sâu đậm với Chúa Giêsu nhiều hơn”. ĐGM giảng phòng đề nghị các linh mục hãy dùng mọi phương thế đạo đức truyền thống cũng như huy động những sáng kiến để “ở lại trong tình thương của Thầy”.  “Hãy siêng năng cầu nguyện, hãy trở nên bạn hữu của Chúa bằng cách sống giới răn yêu thương (Ga 15,14), đặc biệt là hết lòng yêu thương và thường xuyên cầu nguyện các anh em linh mục cũng như giám mục của mình”.

 

Sau bài giảng cuối cùng này của tuần tĩnh tâm linh mục đoàn Sài Gòn 2015, Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp đã thay mặt các linh mục cám ơn ĐGM giảng phòng. Ngày mai, các linh mục sẽ có những buổi gặp gỡ trao đổi cụ thể về các sinh hoạt mục vụ của Tổng giáo phận.

 

(Nguồn: WGPSG)