TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Một người đột nhập rồi khóa cửa cố thủ trong nhà thờ Đức Bà

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 25.9, một nam thanh niên (chưa rõ danh tính, tên, tuổi) bất ngờ xông vào nhà thờ Đức Bà (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) rồi chốt trái cửa cố thủ bên trong. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng đến nhà thờ, tiếp cận truy tìm kẻ đột nhập.
anh-1-JPG-5817-1443243868.jpg


Cảnh sát bao vây nhà thờ Đức Bà suốt đêm. Ảnh: Hải Hiếu


Người trông coi nhà thờ Đức Bà Sài Gòn (quận 1, TP HCM) phát hiện dấu hiệu bị đột nhập đi kiểm tra lúc 21h ngày 25/9. Ông này không thể mở cửa vào trong do chốt bị khoá chặt. Sự việc được trình báo công an.


Cảnh sát quận 1 cùng cơ quan chức năng bao vây nhà thờ, bắc thang phá cửa sổ, đu dây vào trong lùng tìm “kẻ lạ”. Tuy nhiên, suốt đêm qua mọi người không phát hiện người đột nhập, hay mất mát đồ đạc.


Tuy nhiên, do cửa bị chốt chặt, nên đến 0 giờ 20 ngày 26.9, lực lượng chức năng vẫn chưa thể vào bên trong nhà thờ. Lúc này, lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa các lối ra vào của nhà thờ.


Công an phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM đã có mặt phong tỏa, bao vây xung quanh vòng ngoài để truy bắt kẻ trộm.


nha-tho-duc-ba-1443239749


Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận từ những người bán nước quanh khu vực nhà thờ thì được biết, thời điểm trên họ thấy một thanh niên cạy khóa cửa nhà thờ, bị phát hiện, thanh niên phóng vào bên trong rồi chốt chặt cửa.


Tuy nhiên, sau nhiều giờ bao vây nhưng thanh niên không ra ngoài, lực lượng chức năng đã cạy cửa, vào bên trong nhà thờ tìm thanh niên.


2h sáng ngày 26/9, nhà chức trách vẫn chưa truy tìm được kẻ đột nhập.


Đến trưa 26/9, sau 13 giờ, giáo dân đi kiểm tra lần nữa thì phát hiện nam thanh niên gầy còm, cắt tóc ngắn đang trốn trong chuồng chim bồ câu trên nóc nhà thờ.


trom-1-1559-1443247061.jpg

Hiến đột nhập vào nhà thờ Đức Bà từ cửa hông. Ảnh: Hải Hiếu


Làm việc với cơ quan điều tra, nam thanh niên khai tên Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi, quê Nam Định). Hiến nói rằng sống lang thanh tại TP HCM, đã cạy cửa hông nhà thờ, đột nhập để trộm tiền trong thùng công đức. Anh ta lục lọi khắp nơi nhưng không tìm thấy tiền.


Khi vào nhà kho giặt đồ, thấy có mì gói trong khi bụng đang đói nên nấu ăn. Biết người của nhà thờ đi kiểm tra, anh ta chốt cửa, trèo lên chuồng chim trốn.


Kẻ trộm đột nhập nhà thờ bị bắt giữ. Ảnh: Hải Hiếu.

Hiến tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hải Hiếu.


Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn cho biết, nhiều vật dụng bị xáo trộn nhưng không phát hiện mất mát.


Công an quận 1 đang điều tra, làm rõ lời khai của Hiến.